Lộ nguyên nhân sốc khiến Hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông cáo của Hoàng gia Thái Lan, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đã bị phế truất vì "bất trung" và âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida.

Thông cáo của Hoàng gia Thái Lan ngày 21/10 cho biết, Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ mọi chức vị và quân hàm của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi vì tội “không trung thành với nhà vua” và có tham vọng rõ ràng muốn trở thành Hoàng hậu.
Lo nguyen nhan soc khien Hoang quy phi Thai Lan bi phe truat
Hoàng hậu Suthida Vajirusongkorn (trái) và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.  
Cách đây 5 tháng, vào tháng 5/2019, Quốc vương Maha Vajiralongkorn kết hôn với Đại tướng Suthida Vajirusongkorn, 40 tuổi, tại cung điện Dusit ở thủ đô Bangkok và sắc phong bà Suthida làm Hoàng hậu Thái Lan.
Tuy nhiên, tuy nhiên, bà Sineenat đã bày tỏ sự phản đối quyết định lập Hoàng hậu của Quốc vương và tìm cách gây áp lực nhằm ngăn ông phong bà Suthida làm Hoàng hậu để đưa mình vào vị trí đó.
"Khi mọi việc diễn ra không được như ý, bà Sineenat, với tham vọng của mình, đã tìm nhiều cách chiếm đoạt ngôi vị Hoàng hậu", trích thông cáo hoàng gia Thái Lan. 
Ngoài ra, bà Sineenat còn vi phạm các quy định về đặc quyền của Hoàng gia Thái Lan và đưa ra nhiều mệnh lệnh xâm phạm quyền của Nhà vua và Hoàng hậu.
Quyết định phế truất Hoàng quý phi được cho là động thái gây sốc vì chưa đầy ba tháng trước, vào sinh nhật lần thứ 67, Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (Rama X) đã ban tước vị “Chao Khun Phra" cho Thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Mời độc giả xem thêm video: Chuẩn bị cho lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan (Nguồn: VTV1)

Không lâu sau khi phế truất Hoàng quý phi Sineeat, Nhà vua Maha Vajiralongkorn bất ngờ ra quyết định sa thải Tướng Arshawin, 75 tuổi, là thành viên lực lượng cận vệ hoàng gia từ thời cố Quốc vương Bhumibol. Hiện chưa rõ ông Arshawin và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi có mối liên hệ nào hay không. 
Thiên An