Nga bắn hạ máy bay không người lái “bí ẩn” tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeimim, tỉnh Latakia, đã bắn hạ một máy bay không người lái được cho là của các tay súng phiến quân tại Syria.

Theo Al Masdar News, lực lượng phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái sau khi phát hiện nó trên không phận của thành phố Jableh.
"Lực lượng vũ trang Nga tại căn cứ không quân Hmeimim đã dùng tên lửa bắn hạ một máy bay không người lái ở Latakia", SANA đưa tin.
Nguồn tin cho hay không có thương vong tại nơi chiếc máy bay không người lái rơi xuống.
Nga ban ha may bay khong nguoi lai “bi an” tai Latakia
Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria. Ảnh: AMN.  
Theo hãng thông tấn của Syria, hệ thống tên lửa phòng không của Nga đã ngăn chặn hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do "các nhóm khủng bố" thực hiện nhắm vào Hmeimim - căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc mới nhất. Một nguồn tin địa phương tiết lộ vụ tấn công xảy ra vào ngày 10/8 và rằng máy bay không người lái được phóng từ khu vực biên giới hành chính giữa tỉnh Latakia và Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, ngày 11/7, một nhóm phiến quân sử dụng máy bay không người lái và tên lửa để tấn công căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria.
"Lực lượng phòng không Nga và Syria đã đánh chặn thành công toàn bộ tên lửa của nhóm khủng bố trước khi chúng có thể tiếp cận căn cứ Hmeimim và thành phố ven biển Jableh, tỉnh Latakia", nguồn tin cho hay.
Tối 22/6, phiến quân thánh chiến dọc trục Idlib-Latakia cũng mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Hmeimim. Ngay lập tức, lực lượng Nga và Syria đã phải kích hoạt hệ thống phòng không để đảm bảo an toàn.
Thiên An