Nga oanh kích dữ dội, phá nát sào huyệt khủng bố IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã tiến hành cuộc oanh kích dữ dội, qua đó phá nát nhiều căn cứ của nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.

Theo Al Masdar News, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành cuộc không kích dữ dội nhằm vào phiến quân IS ở miền trung Syria hôm 16/4.
"Các máy bay trinh sát Nga đã theo dõi căn cứ của nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria cùng đoàn xe di chuyển giữa Jabal al-Bishri, phía nam Raqqa, và khu Ithriya của Hama, trước khi tiến hành đợt oanh kích", một quan chức quân sự nói với Sputnik.
Nga oanh kich du doi, pha nat sao huyet khung bo IS o Syria
Không quân Nga đã tiến hành cuộc không kích dữ dội nhằm vào phiến quân IS ở miền trung Syria. Ảnh: AMN. 
"Sau khi hoàn thành dữ liệu tình báo, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 30 đợt không kích, qua đó phá hủy 5 chiếc SUV và 6 căn cứ nơi tổ chức khủng bố IS sử dụng để thực hiện các hoạt động chiến đấu của bọn chúng", nguồn tin cho biết thêm.
Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria đã điều động lực lượng tiếp viện đến các trục tại vùng Badiya al-Sham những ngày qua trong chiến dịch "xóa sổ" các tay súng còn lại trong khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo AMN, khả năng tấn công của phiến quân IS đã suy giảm đáng kể trong thời gian qua, sau các cuộc oanh kích của Nga nhằm vào nhóm khủng bố này.
Jabal Al-Bashri là khu vực nằm giữa sa mạc Badiya Al-Sham ở miền trung Syria, trải rộng trên các tỉnh bao gồm Raqqa, Deir Ezzor và Homs.
Thiên An