Ngoại trưởng Nga chỉ trích Ukraine bỏ quy chế không liên kết

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga cho biết, việc Ukraine từ bỏ quy chế không liên kết là bước đí phản tác dụng và khiến tình hình khủng hoảng lâm vào khó khăn.

Theo đó, vào ngày 23/12, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu từ bỏ quy chế không liên kết. Đây được coi là một bước tiến tới để quốc gia này trở thành thành viên  khối liên minh quân sự NATO, mục tiêu của chính quyền Kiev hậu đảo chính. Kiev cáo buộc rằng, Moscow là nguyên nhân khiến cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bùng nổ, và hi vọng rằng tiềm lực quân sự của NATO có thể giúp họ giải quyết tình hình trên.
ngoai truong nga chi trich ukraine bo quy che khong lien ket hinh anh1
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.
“Động thái bãi bỏ quy chế không liên kết của Ukraine là một đòn phản tác dụng. Nó chỉ khiến cuộc đối đầu ngày một leo thang và tạo ra ảo tưởng rằng, cuộc xung đột nội bộ ở Ukraine có thể giải quyết thông qua những luật như vậy”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.
“Cách hợp lý và hiệu quả hơn nhiều để giải quyết việc đó là bất đầu cuộc đối thoại với bộ phận người dân Ukraine bị gạt sang một bên khi cuộc đảo chính xảy ra”, ông Lavrov nói và kêu gọi Tổng thống Poroshenko thực thi cải cách hiến pháp.
Thanh Nga (theo RT)