Người bạo loạn tại Điện Capitol muốn “bắt và ám sát các quan chức“

Google News

Theo đánh giá mới của các công tố viên liên bang về vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1, một số người biểu tình thậm chí có ý định “bắt và ám sát các quan chức”.

Các công tố viên đưa ra quan điểm trên khi yêu cầu thẩm phán ra lệnh bắt giữ Jacob Chansley (còn được biết đến với tên Jake Angeli).
Chansley là người đàn ông Arizona ủng hộ thuyết âm mưu QAnon, ông thường đội mũ lông có sừng trong các cuộc biểu tình của phe bảo thủ. Trong vụ bạo loạn ngày 6/1, Chansley đã đứng tại bàn của Phó Tổng thống Mike Pence trong phòng họp Thượng viện, theo Reuters.
“Bằng chứng mạnh mẽ, bao gồm cả lời nói và hành động của Chansley tại Điện Capitol, củng cố kết luận rằng mục đích của những kẻ bạo loạn ở Điện Capitol là bắt và ám sát các quan chức”, các công tố viên viết.
Hồ sơ về việc bắt giữ do các luật sư của Bộ Tư pháp ở Arizona soạn ra trình bày chi tiết hơn về cuộc điều tra ông Chansley của FBI. Theo hồ sơ, ông Chansley đã để lại lời cảnh báo Phó tổng thống Pence rằng "công lý sẽ đến, chỉ còn là vấn đề thời gian".
Chansley sẽ ra hầu tòa liên bang vào ngày 15/1.
Nguoi bao loan tai Dien Capitol muon “bat va am sat cac quan chuc“
 Jacob Chansley, thường được biết đến với tên gọi Jake Angeli, tập trung cùng người biểu tình tại Washington DC vào ngày 6/1. Ảnh: Reuters.
Các công tố viên cho biết cáo buộc nhằm vào ông Chansley có “liên quan đến việc tích cực tham gia vào một cuộc nổi dậy nhằm lật đổ chính quyền Mỹ”. Họ cũng cảnh báo rằng “cuộc nổi dậy vẫn đang diễn ra” trong bối cảnh các cơ quan thực thi pháp luật chuẩn bị đối phó với thêm nhiều cuộc biểu tình ở Washington và những nơi khác.
Công tố viên cũng cho rằng ông Chansley lạm dụng ma túy và bệnh tâm thần. Họ nói với thẩm phán rằng người đàn ông này có nguy cơ bỏ trốn.
“Chansley công khai nói ông ấy tin mình là một người ngoài hành tinh, là đấng tối cao và ông ấy có mặt trên Trái đất để đi lên thế giới khác”, theo các công tố viên.
Nhờ vào các video và hình ảnh trên mạng xã hội, FBI đã dễ dàng truy tìm và xác định các nghi phạm trong vụ bạo loạn tại Điện Capitol.
Theo Như Trần/Zingnews.vn