Ông Kim Jong Un lo ngại về tình hình lương thực của Triều Tiên

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, tình hình lương thực của người dân nước này đang trở nên "căng thẳng".

“Nền kinh tế của chúng ta đã được cải thiện trong nửa đầu năm, với tổng sản lượng công nghiệp đã tăng 25% so với một năm trước”, tờ Channel News Asia dẫn thông cáo của ông Kim Jong Un được hãng thông tấn KCNA đăng tải hôm 15/6.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters/ KCNA.

“Nhưng một loạt sai lầm đã xuất hiện trong nỗ lực của chúng ta khi thực hiện các kế hoạch, và khiến nguồn cung ứng thực phẩm trở nên eo hẹp. Tình hình lương thực của người dân đang trở nên ‘căng thẳng’, khi ngành nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản xuất ngũ cốc do bị thiệt hại bởi những trận bão hồi năm ngoái”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin Channel News Asia, Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố sẽ dồn mọi nguồn lực vào việc canh tác nông nghiệp trong năm nay, cũng như bàn bạc về những biện pháp đối phó đại dịch Covid-19.

Trước đó hồi tháng 1/2021, ông Kim Jong Un đã thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm trước đó của Triều Tiên thất bại ở hầu hết mọi lĩnh vực, trong bối cảnh nước này đối mặt với tình trạng thiếu lương thực ngày một trầm trọng bởi các lệnh trừng phạt, đại dịch và lũ lụt. Ông Kim nói rằng, dịch Covid-19 kéo dài đã đòi hỏi chính quyền nước này phải đẩy mạnh nỗ lực cung cấp lương thực, quần áo và nhà ở dành cho người dân.

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet.vn