Phát hiện ca "siêu lây nhiễm" virus corona ở Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ca "siêu lây nhiễm", được xác định là bệnh nhân số 31 nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) ở Hàn Quốc, được cho là đã khiến hàng chục người khác mắc bệnh.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 19/2 cho biết, bệnh nhân số 31 nhiễm COVID-19 là một người phụ nữ 61 tuổi trú tại Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam.
Bệnh nhân này được cho là đã lây nhiễm cho ít nhất 15 người khác do họ có tiếp xúc khi cùng tham dự một buổi lễ của nhà thờ.
"Chúng tôi tin rằng nhiều trường hợp tiếp xúc tại nhà thờ và đang lên kế hoạch tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ những người đã đến nhà thờ", giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong nói hôm 19/2.
Phat hien ca
Một nhân viên phun thuốc khử trùng tại nhà thờ ở Daegu. Ảnh: Yonhap. 
Đến ngày 20/2, Hàn Quốc thông báo 31 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus corona tại nước này lên 82 người. Trong số ca mắc bệnh mới, có 23 trường hợp từng tham dự buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu cùng với người phụ nữ 61 tuổi nói trên.
Như vậy, tính đến nay, 38 người đã mắc bệnh do liên quan đến ca "siêu lây nhiễm" ở Hàn Quốc.
Lo ngại dịch bệnh có thể lây lan rộng hơn, chính quyền Daegu đã yêu cầu người dân ở trong nhà.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Người "siêu lây nhiễm" này nhập viện tại Daegu từ ngày 7-17/2. KCDC cho biết, bệnh nhân đã tiếp xúc với 166 người và tất cả họ đang tự cách ly.
Theo KCDC, bệnh nhân số 31 đã từ chối xét nghiệm COVID-19, bất chấp lời đề nghị của bác sĩ. Đến ngày 18/2, bà được xác định nhiễm virus corona. Hiện chưa rõ nguồn đã lây virus corona cho bệnh nhân này.
Thiên An