Phát hiện thi thể một phụ nữ Trung Quốc trong công viên ở Mỹ

Google News

Các công tố viên cho rằng nạn nhân đã bị chồng bóp cổ vì anh ta muốn tránh một cuộc ly hôn tốn kém và ngăn vợ bỏ trốn về Trung Quốc cùng con gái.

Một người đi dạo trong công viên ở bang Missouri, Mỹ đã phát hiện một thi thể vào chiều 25/3. Các nhà chức trách bang này cho rằng đó là thi thể của một phụ nữ Trung Quốc đã mất tích từ tháng 10/2019, theo AP.
Thi thể chỉ còn bộ hài cốt, quần áo, bằng lái xe và một vài thẻ tín dụng có tên của Mengqi Ji Elledge đã được tìm thấy ở một góc vắng vẻ trong Công viên Bang Rock Bridge, hạt Boone. Thị trưởng Columbia Brian Treece và Cảnh sát trưởng Columbia Geoff Jones đã công bố kết quả điều tra vào tối cùng ngày.
Phat hien thi the mot phu nu Trung Quoc trong cong vien o My
Các nhân viên đang tìm kiếm thi thể của Mengqi Ji Elledge ở sông Missouri. Ảnh: AP. 
Trợ lý cảnh sát trưởng Jeremiah Hunter cho biết việc xác định được hài cốt mới chỉ là sơ bộ. Cả ông Hunter, và hai quan chức trên của Columbia đều nhấn mạnh phát hiện quan trọng này sẽ mang lại kết quả cho gia đình Ji.
ADN và các xét nghiệm khác sẽ được thực hiện để xác nhận rằng hài cốt là của Ji. Nhà chức trách đã liên hệ với gia đình Ji thông qua luật sư của họ.
Ji từng theo học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Đông ở Thượng Hải. Cô có bằng thạc sĩ về kỹ thuật cơ khí và hàng không tại Đại học Missouri vào tháng 12/2014. Cô kết hôn với Joseph Elledge và có một con gái 2 tuổi.
Elledge bị buộc tội vào tháng 2/2020 với tội danh giết người cấp độ một khi vợ mất tích. Anh ta không nhận tội với cáo buộc giết người và các cáo buộc liên quan hành vi gây nguy hiểm cho trẻ em và bạo lực gia đình.
Phat hien thi the mot phu nu Trung Quoc trong cong vien o My-Hinh-2
 Joseph Elledge, chồng của Ji, không nhận các cáo buộc. Ảnh: AP.
Phiên tòa xét xử anh ta được ấn định vào ngày 1/11. Các công tố viên suy đoán rằng Elledge đã bóp cổ vợ mình để tránh một cuộc ly hôn tốn kém và ngăn cô bỏ trốn về Trung Quốc cùng con gái.
Elledge khai với nhà chức trách rằng anh ta biết vợ mình mất tích vào hôm 9/10/2019, nhưng không thông báo cho đến ngày hôm sau, khi một người bạn đến nhà họ theo yêu cầu của mẹ Ji.
Các nhà chức trách cho biết anh ta đã lái xe đến những khu vực hẻo lánh, dành khoảng 45 phút tại một địa điểm dẫn đến sông Lamine sau khi trời tối. Những chú chó nghiệp vụ Cadaver đã đánh hơi mùi thi thể ở đó, nhưng cơ quan thực thi pháp luật đã không thể tìm thấy gì dù đã tìm kiếm nhiều lần.
Các khu vực của Công viên Bang Rock Bridge đều được tìm kiếm nhưng lại bỏ qua khu vực có thi thể, nơi cách đó khoảng 9 m.
Trong phiên điều trần vào tháng 11/2019, Trưởng Công tố viên Dan Knight của quận Boone đã mô tả Elledge là một "kẻ tâm thần hay ghen tuông, thích kiểm soát và thao túng người khác".
Ông Knight cũng đã phát bốn đoạn băng ghi âm hai vợ chồng cãi vã. Trong các đoạn ghi âm, người chồng nói: “Tôi không thích ở bên cô”, “Tôi muốn kết thúc” và “Tôi sẽ chôn cô xuống đất”. Ji cũng được nghe thấy đang tranh cãi với chồng. Tại một thời điểm, người chồng nói: "Tôi biết cô muốn tôi đánh cô" và "Điều này không phải là lạm dụng" và muốn ly hôn "càng sớm, càng tốt".
Các luật sư bào chữa đã tranh luận trong phiên điều trần rằng Ji đã trao đổi tin nhắn khiêu dâm với người khác. Luật sư của Elledge, Scott Rosenblum không bình luận gì về thi thể được phát hiện.
Theo Bảo Châu/Zingnews.vn