Phát hoảng di dân Trung Quốc trốn trong máy giặt vượt biên vào Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - 11 người di cư Trung Quốc bị phát hiện trốn trong máy giặt, đồ nội thất và rương gỗ trên một chiếc xe tải đang trên đường vượt biên từ Mexico vào Mỹ.

AP dẫn thông tin từ giới chức Mỹ cho biết, lực lượng an ninh liên bang đã chặn một chiếc xe tải chở 11 người di cư Trung Quốc tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico.
Các nhà chức trách đã kiểm tra chiếc xe tải này vào tối 7/12 tại cửa khẩu biên giới San Ysidro ngăn cách Tijuana (Mexico) với San Diego (Mỹ).
Bức ảnh được Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cung cấp cho thấy, ít nhất một người bị nhồi nhét trong máy giặt và một người khác cuộn tròn trong một cái rương gỗ.
Phat hoang di dan Trung Quoc tron trong may giat vuot bien vao My
Một người di cư Trung Quốc bị phát hiện trốn trong máy giặt trên đường vượt biên vào Mỹ hôm 7/12. Ảnh: AP.  
Tài xế xe tải, một người Mỹ 42 tuổi, đã bị bắt vì tình nghi buôn người, trích tuyên bố của CBP. Danh tính nghi phạm chưa được công bố. Trong khi đó, 11 công dân Trung Quốc cũng đang bị tạm giữ.
"Các nạn nhân buôn người trên đã phải chịu đựng những điều kiện vô nhân đạo, có thể gây ra hậu quả chết người. May mắn là không ai bị thương nghiêm trọng", Pete Flores, quan chức đến từ CBP ở San Diego, cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: "Bé trai khổng lồ" ngó qua biên giới Mỹ-Mexico (Nguồn: VTC1)

Vào tháng trước, 6 người Trung Quốc bị phát hiện cũng tại khu vực biên giới này khi trốn đằng sau bức tường giả trên một chiếc xe tải đang trên đường vượt biên vào Mỹ.
Thiên An