Phụ nữ Việt bị bắt cóc, cưỡng hiếp ở Philippines: Lộ diện 6 nghi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà chức trách Philippines đã giải cứu 3 công dân nước ngoài, trong đó có một phụ nữ Việt Nam và hai người Trung Quốc, bị bắt cóc ở thành phố Pasay hồi tuần trước.

CNN dẫn thông tin từ Tổ chức chống bắt cóc thuộc lực lượng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP-AKG) cho biết, các nhà chức trách nước này đã giải cứu 3 công dân nước ngoài bị bắt cóc ở thành phố Pasay hồi tuần trước. Nạn nhân được xác định là hai phụ nữ Trung Quốc, 31 và 26 tuổi, và một phụ nữ Việt Nam 31 tuổi.
Phu nu Viet bi bat coc, cuong hiep o Philippines: Lo dien 6 nghi pham
 Các nhà chức trách Philippines đã giải cứu 3 công dân nước ngoài ở Bacoor, Cavite. Ảnh: CNN.
Ba người phụ nữ này hôm 13/12 đã được đưa ra khỏi một ngôi nhà ở Bacoor, Cavite, nơi từng xảy ra vụ bắt cóc trong quá khứ. Cảnh sát đã đột kích vào ngôi nhà này sau thời gian theo dõi.
Các nạn nhân sau đó nói với cảnh sát rằng họ bị bắt cóc từ một nhà hàng ở thành phố Pasay rồi tiếp tục bị đưa đến một ngôi nhà ở Cavite, nơi họ bị cưỡng hiếp và bị thương. Các nghi phạm được cho là đã yêu cầu khoản tiền chuộc từ 700.000 đến 1,4 triệu peso, nhưng không chịu thả nạn nhân dù đã nhận tiền.

Mời độc giả xem video: Các nhà chức trách Philippines giải cứu 3 công dân nước ngoài ở Bacoor, Cavite (Nguồn: INQ/Youtube)

Tổng cộng 6 nghi phạm người Trung Quốc đã bị bắt giữ liên quan đến vụ án bắt cóc, cưỡng hiếp này. Danh tính các nghi phạm được xác định là Zhong Shuo Cheng, Wang Su Long, Du A Long, Zhu Lin Feng, Zou Jun và Yang Bo Kuan, trong độ tuổi từ 21 đến 32.
Theo cảnh sát, những nghi phạm này đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự về tội bắt cóc, giam giữ bất hợp pháp và hiếp dâm.
Thiên An