Quá đói, tín đồ Hồi giáo phá luật... ăn chó, mèo

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh tụ Hồi giáo Syria buộc phải ban hành một sắc lệnh phá luật, cho phép các tín đồ Hồi giáo đang chết dần chết mòn vì đói, được phép ăn thịt chó, mèo.

 Vì quá đói, tín đồ Hồi giáo Syria được phép phá luật ăn thịt chó, mèo.
Tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới nói chung và Syria nói riêng đang cử hành lễ Eid al-Adha (lễ Hiến sinh) – 1 trong 2 lễ hội quan trọng nhất của đạo Hồi.
Tuy nhiên, do Syria bị chiến tranh tàn phá ác liệt, nhiều gia đình không kiếm nổi miếng ăn hàng ngày, huống hồ thức ăn trong ngày lễ.
Trước tình cảnh thiếu ăn, túng quẫn, lãnh tụ Hồi giáo địa phương đã buộc phải phá luật, ra sắc lệnh (Fatwa) cho phép những người đang chết dần chết mòn vì đói ăn thịt chó, mèo bị chết oan vì mưa bom, bão đạn. Được biết, theo luật Hồi giáo, các tín đồ bị nghiêm cấm ăn thịt chó, mèo hoặc lừa.
Một lãnh tụ Hồi giáo ở tại tị nạn Yarmouk ở thủ đô Damascus tuyên bố ngay tại Thánh đường đạo Hồi rằng, tín đồ được phép ăn thịt chó, mèo và lừa bởi lương thực dự trữ không đủ nuôi sống người dân ở đây và nhu cầu thức ăn đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.
Yarmouk là một trong số những khu vực bị cô lập trong nhiều tháng bởi cuộc xung đột gay gắt giữa quân đội chính phủ Syria và các lực lượng nổi dậy.
Một đoạn video được đăng tải trên YouTube là bằng chứng chứng minh các lãnh đạo tôn giáo ở ngoại ô Damascus đã ra sắc lệnh cho phép các tín đồ ăn thức ăn bị cấm để vượt qua cơn đói.
Một lãnh tụ đọc to sắc lệnh, tuyên bố với toàn bộ thế giới và đặc biệt là các tín đồ Hồi giáo hãy nghĩ về những trẻ em Syria đang “chết đói”, buộc phải ăn thịt chó, mèo để tiếp tục tồn tại trong khi họ đang no đủ.
“Chúng tôi đang sống trong tuyệt vọng. Trước khi cuộc xung đột diễn ra, trong suốt lễ Eid, chúng tôi vui vẻ, háo hức tới cửa hàng tạp hóa, siêu thị để mua đồ ăn thức uống. Nhưng giờ đây, tôi không thể mua cho con trai một cái quần, một đôi giày, thậm chí, một ổ bánh mỳ”, một tín đồ Hồi giáo Syria chia sẻ.
“Tôi có 8 đứa con và tôi còn đủ khả năng nuôi dưỡng chúng. Chúng tôi không còn chút gì để ăn huống hồ để ăn mừng lễ Eid”, một tín đồ khác tâm sự.
Bạch Dương (theo CNN)