Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, các tay súng khủng bố HTS đã rút khỏi thị trấn chiến lược Jarjanaz sau cuộc giao tranh chớp nhoáng với Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib.

Theo Al Masdar News ngày 23/12, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Jarjanaz từ tay phiến quân HTS sau khi nhóm khủng bố bất ngờ rút khỏi đây.
Báo cáo cho thấy rất ít thương vong xảy ra với Quân đội Syria và họ hiện tại sẵn sàng tấn công Ma’arat Al-Nu’man.
Trong những ngày tới, lực lượng chính phủ Damascus có thể sẽ đánh chiếm các thị trấn và làng mạc còn lại ở phía đông nam Ma’arat Al-Nu’man, trước khi tiến quân thẳng vào thị trấn này.
Quan doi Syria giai phong thi tran chien luoc tai Idlib
Quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi tại Idlib. Ảnh: AMN.  
Được biết, lực lượng Syria đã bao vây một chốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi tái chiếm nhiều vùng đất ở đông nam Idlib. Quân đội chính phủ có thể sẽ thiết lập các trạm quan sát xung quanh chốt quân sự này.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn: SANA) 

Trước đó, tối 19/12, Quân đội Syria, do lực lượng Mãnh Hổ dẫn đầu, đã khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự tại Idlib.
Theo một nguồn tin từ chiến trường, mục tiêu chính của chiến dịch quân sự này là tái chiếm các thị trấn và làng mạc còn lại ở phía nam Ma’arat Al-Nu’man, qua đó, Quân chính phủ Syria sẽ kiểm soát một phần lớn đường cao tốc Hama-Idlib chiến lược và một phần quan trọng trong khu Jabal Al-Zawiya.
Thiên An