Quân đội Syria giao tranh ác liệt với Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra tại chiến trường phía nam Idlib.

Theo Al Masdar News ngày 3/7, Quân đội Syria đã bị lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sau khi quân chính phủ Damascus tấn công nhóm phiến quân gần trạm quan sát của Ankara ở phía nam Kafr Nabl.
Quan doi Syria giao tranh ac liet voi Tho Nhi Ky tai Idlib
 Giao tranh giữa Quân đội Syria và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra ở Nam Idlib. Ảnh: AMN. 
"Lực lượng chính phủ Syria không cố tình tấn công Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ oanh kích nhằm vào lực lượng thánh chiến ở khu vực Al-Baraa. Tuy nhiên, một loạt đạn pháo về phía Quân đội Syria đã được phóng ra từ một trạm quan sát gần đó", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: AMN)

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân thường bắn tên lửa và đạn pháo từ căn cứ của chúng gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến sự phản ứng dữ dội từ phía Syria.
"Không có thương vong được báo cáo. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại chiến trường Nam Idlib, tình hình chiến sự ở tỉnh này có thể ngày càng trở nên bạo lực hơn, khi lực lượng Syria và nhóm phiến quân tiếp tục giao đấu với nhau", AMN đưa tin.
Trước đó, vào tháng 3, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria, sát hại hơn 100 binh sĩ và phá hủy hàng chục phương tiện.
Thiên An