Syria trút “mưa” tên lửa xuống căn cứ khủng bố HTS tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã trút "mưa" tên lửa xuống các tuyến phòng thủ của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan tại khu vực phía nam thị trấn chiến lược Kabani, tỉnh Latakia.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố HTS tại Kabani để chuẩn bị đưa quân vào thành trì của bọn chúng trong thị trấn chiến lược này.
"Lực lượng chính phủ Syria dồn dập nã tên lửa vào các tuyến phòng thủ của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan tại trục phía nam Kabani", AMN đưa tin.
Syria trut “mua” ten lua xuong can cu khung bo HTS tai Latakia
Quân đội Syria oanh kích dữ dội căn cứ của phiến quân HTS tại thị trấn chiến lược Kabani. Ảnh: AMN. 
Theo một nguồn tin quân sự, Quân đội Syria đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn để giành lại thị trấn chiến lược Kabani trong vùng núi Zuwayqat.
Trước đó, các binh sĩ Syria từng xông vào trục phía nam Kabani nhằm đánh bật các tay súng thánh chiến ra khỏi thị trấn này. Tuy nhiên, nhóm thánh chiến đã đẩy lui toàn bộ các cuộc tấn công của lực lượng Syria.
"Quân đội Syria cần phải giành lại thị trấn Kabani từ tay lực lượng thánh chiến, bởi đây là vùng đất cuối cùng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân ở tỉnh Latakia", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Trong khi đó, các cuộc giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn tại khu vực xung quanh đỉnh đồi chiến lược Tal Meleh, trông xuống con đường nằm giữa Hama và Mhardeh, ở miền Bắc Syria.
"Chúng tôi đang có mặt tại vùng nông thôn Bắc Hama, tại ngôi làng Kafr Hood. Chúng tôi đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát Tal Meleh và Jibeeb, và khôi phục lại tình hình ở vùng nông thôn phía bắc Hama này như trước", một chỉ huy Quân đội Syria cho hay.
Thiên An