Tàu chở dầu bị tấn công: Saudi Arabia phản ứng gay gắt

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cáo buộc Iran đứng đằng sau vụ tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman tuần trước, đồng thời khẳng định không ngần ngại đáp trả những mối đe dọa đối với chủ quyền và lợi ích của nước này. 

Ngày 13/6, hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka Courageous bị tấn công trên Vịnh Oman ở ngoài khơi bờ biển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), gần eo biển chiến lược Hormuz.
Ngay sau đó, Saudi Arabia tố Iran đứng đằng sau vụ tấn công hai tàu chở dầu này, dù phía Tehran bác bỏ cáo buộc. Thái tử kế vị Saudi Arabia Mohammed bin Salman khẳng định không ngần ngại đáp trả những mối đe dọa đối với người dân, chủ quyền và lợi ích của nước này.
Tau cho dau bi tan cong: Saudi Arabia phan ung gay gat
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: IE.  
"Đất nước tôi không mong muốn chiến tranh xảy ra nhưng sẽ không ngần ngại đáp trả lại bất kỳ mối đe dọa đối với người dân, chủ quyền và lợi ích của đất nước", Thái tử Salman tuyên bố.

Mời độc giả xem thêm video: Tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman (Nguồn: RT)

Bộ trưởng Năng lượng, Công nghiệp và Khoáng sản Saudi Arabia Khalid al-Falih kêu gọi bảo vệ chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu, sau vụ tấn công hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman gần đây.
"Cần phải có phản ứng nhanh chóng và quyết đoán trước mối đe dọa đối với các nguồn cung cấp năng lượng gây ra bởi những hành động khủng bố gần đây tại Vịnh Ả-rập", Bộ trưởng Khalid al-Falih phát biểu trong cuộc họp G20 với các bộ trưởng môi trường và năng lượng tại Nhật Bản hôm 16/6.
Đồng thời, Bộ trưởng Khalid al-Falih khẳng định Saudi Arabia sẽ cố gắng đảm bảo sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu.
Thiên An