Thanh niên giả trang cụ già 80 tuổi để 'đi nhờ' hộ chiếu

Google News

Một người đàn ông đã bị bắt giữ ở sân bay Delhi, Ấn Độ sau khi các sĩ quan phát hiện thấy bộ râu của anh có màu lạ và làn da căng trẻ.

Một người đàn ông trẻ tuổi đã thực hiện một cuộc “lột xác” trong nỗ lực cải trang thành một cụ già 81 tuổi, để có thể di chuyển với hộ chiếu của ông.
Có vẻ như người này đã bỏ rất nhiều công sức vào việc cải trang, bao gồm một bộ râu bạc, cặp kính quá khổ và một chiếc xe lăn. Tuy nhiên, bộ trang phục này vẫn là chưa đủ thuyết phục để qua mắt các nhân viên hải quan.
Thanh nien gia trang cu gia 80 tuoi de 'di nho' ho chieu
 Bộ trang phục của "cụ già" 81 tuổi
Hành khách trông già cả và yếu đuối này đã lọt vào sự chú ý của nhân viên khi “ông” đến cửa an ninh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi, vào khoảng 10h45 tối ngày 8/9 vừa qua.
Mặc một bộ áo tunic trắng và quần dài, đầu quấn khăn turban trắng và mang giày đen, người đàn ông này đang hi vọng có thể lên được một chuyến bay qua đêm đến New York.
Tuy nhiên, các nhân viên bắt đầu nghi ngờ khi hành khách này tỏ ra ngần ngại khi được yêu cầu xoè tay ra để kiểm tra.
Anh Shrikant Kishore, một sĩ quan cấp cao của lực lượng an ninh trung tâm, nói với hãng CNN: “Anh ấy tỏ ra như thể anh ấy rất già và yếu”.
“Nhân viên kiểm tra an ninh của chúng tôi yêu cầu người ngồi trên xe lăn đứng lên. Anh ấy nói anh ấy không đứng được. Người nhân viên hỏi liệu anh có đứng được nếu có người đỡ hay không. Anh ấy miễn cưỡng đứng dậy”.
Đó là khi người nhân viên phát hiện ra rằng đoạn chân của bộ râu bạc có màu đen. Hành khách cũng tránh nhìn vào mắt người nhân viên hết mức có thể.
Thanh nien gia trang cu gia 80 tuoi de 'di nho' ho chieu-Hinh-2
Hộ chiếu của ông Amrick Singh, 81 tuổi 
Khi được hỏi giấy tờ, người này đã đưa ra một cuốn hộ chiếu cho rằng anh là Amrick Singh, sinh tại Delhi vào tháng 2/1938, đồng nghĩa với việc anh hiện đã 81 tuổi.
“Anh ấy chắc chắn không phải 80 tuổi. Da của anh ấy trông trẻ hơn rất nhiều”, ông Kishore cho biết.
Khi được tra hỏi kĩ hơn, người đàn ông đã thú nhận với nhân viên an ninh rằng anh thực chất mới 32 tuổi, tên thật là Jayesh Patel, thường trú ở bang Gujarat.
Thanh nien gia trang cu gia 80 tuoi de 'di nho' ho chieu-Hinh-3
 Chân dung thật của anh Jayesh Patel
Anh đã bị nhân viên an ninh bắt giữ và giao lại cho cơ quan di trú.
Ông Kishore cho biết ông không rõ hiện trường hợp này hiện đang được xử lý như thế nào hay lý do đứng sau nỗ lực cải trang này là gì.
Theo Anh Thư/ Vietnamnet