Thành viên giáo phái Tân Thiên Địa từng họp mặt ở tâm dịch COVID-19 Vũ Hán

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 200 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa được cho là từng tổ chức cuộc họp mặt tại một nhà thờ ở Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 ở Trung Quốc - dù khi đó dịch bệnh do virus corona chủng mới đã bắt đầu bùng phát.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), các thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đã tổ chức các cuộc họp mặt tại nhà thờ ở thành phố Vũ Hán cho tới tháng 12 năm ngoái, dù khi đó đã xuất hiện thông tin về loại virus corona chủng mới.
"Những tin đồn về một loại virus bắt đầu lan truyền từ tháng 11/2019, nhưng không ai để tâm đến nó. Tôi đã ở Vũ Hán hồi tháng 12. Ngay khi chúng tôi biết dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhà thờ của giáo hội chúng tôi ở Vũ Hán đã dừng tất cả các buổi tụ họp", một giáo viên mầm non 28 tuổi và là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa cho hay.
Thanh vien giao phai Tan Thien Dia tung hop mat o tam dich COVID-19 Vu Han
 Hoạt động khử trùng bên ngoài nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: AP. 
Theo nữ tín đồ này, giáo hội vẫn tiếp tục thuyết giảng qua mạng, song hầu hết các thành viên đã về quê bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1/2020.
Một thành viên của nhà thờ giáo phái ở thành phố Daegu, tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, đã tới Trung Quốc vào tháng 1. Trong khi đó, giới chức y tế Hàn Quốc đang điều tra xem liệu ổ dịch bùng phát ở thành phố Cheongdo có liên quan tới một lễ tang kéo dài 3 ngày tổ chức ở bệnh viện địa phương hay không.
Các nguồn tin Trung Quốc nói rằng, nước này có khoảng 20 nghìn tín đồ Tân Thiên Địa, hầu hết họ sống tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Trường Xuân và Thẩm Dương. Được biết, nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa tại Vũ Hán có khoảng 200 thành viên.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Một mục sư giấu tên ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nói rằng một số người thuộc giáo phái này thậm chí tiếp tục truyền đạo khi dịch bệnh virus corona bùng phát.
Tuy nhiên, giáo viên mầm non tại Vũ Hán cho biết cô tin rằng sự bùng phát của virus corona ở Hàn Quốc những ngày qua không liên quan tới thành viên của Tân Thiên Địa tại thành phố Vũ Hán.
"Tôi không nghĩ loại virus này đến từ chúng tôi, bởi không ai trong số các anh chị em của giáo phái ở Vũ Hán bị nhiễm bệnh. Tôi không biết về thành viên ở những nơi khác nhưng ít nhất thì chúng tôi đều khỏe mạnh. Không ai trong chúng tôi ở Vũ Hán có triệu chứng mắc bệnh", nữ tín đồ khẳng định.
"Có nhiều người Trung Quốc đi tới Hàn Quốc. Do vậy, thật không công bằng khi 'buộc tội' các thành viên của giáo phái chúng tôi ở Vũ Hán làm lây lan virus", cô nói tiếp.
Thiên An