Tỉ phú Bloomberg chi 100 triệu USD nhằm "hạ bệ" Tổng thống Trump

Google News

Tỉ phú Michael Bloomberg vừa công bố kế hoạch chi tới 100 triệu USD cho chiến dịch truyền thông nhằm hạ mức độ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump.

Phát ngôn viên của ông Bloomberg, Jason Schechter, cho biết chiến dịch quảng cáo này sẽ tập trung vào các bang ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 như Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.
"Đây là thời khắc cần sự đoàn kết của mọi người. Chúng tôi sẽ trực tiếp cạnh tranh với Tổng thống Trump”, ông Bloomberg viết trên Twitter cho hay.
Ti phu Bloomberg chi 100 trieu USD nham
 Ông Bloomberg có khối tài sản lên tới 52 tỉ USD.
Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo sẽ không tập trung vào việc vận động cho bản thân ông Bloomberg mà được sử dụng như cách ngăn cản ông Donald Trump tái đắc cử trong kỳ bầu cử sắp tới.
Ông Bloomberg đã nộp đơn tham gia vòng bỏ phiếu sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ tại Arkansas và Alabama. Tuy nhiên, hiện tại vị tỉ phú vẫn chưa quyết định có tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hay không.
Vào hồi tháng 3, ông Bloomberg từng tuyên bố sẽ không tranh cử tổng thống, nhưng dường như quan điểm này đã thay đổi trong thời gian gần đây, với một trong những nguyên nhân được cho là do lo ngại các ứng cử viên hiện tại của đảng Dân chủ không đủ sức đương đầu với ông Donald Trump.
Ông Bloomberg luôn chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Donald Trump và có đóng góp tài chính lớn để giúp Đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2018.

Mời độc giả xem thêm video về chuyến thăm Anh của Tổng thống Trump (Nguồn: The Guardian)

Theo Đặng Vũ/Báo An ninh Thủ đô