Tìm thấy thi thể một người Việt trong vụ chìm tàu cá ở Hàn Quốc

Google News

Gần 1 tháng sau vụ lật tàu cá ngoài khơi đảo Jeju, hải quân Hàn Quốc vừa tìm thấy được thi thể của 2 trong số 12 thủy thủ gặp nạn, bao gồm 6 người Việt Nam.

Theo Korea Herald, các thi thể được tìm thấy vào chiều 8/12. Nạn nhân được vớt lên đầu tiên có thể thuộc nhóm thuyền viên người Việt Nam. Lực lượng chức năng vớt được thi thể còn lại vào chiều 9/12.
Tuần dương Vùng Jeju cho biết thi thể các nạn nhân được phát hiện bởi một thiết bị điều khiển từ xa của tàu ngầm cứu hộ Cheonghaejin. Tàu thuộc biên chế hải quân Hàn Quốc.
Khoảng 7h ngày 19/11, tàu cá nặng 29 tấn với thủy thủ đoàn 12 người, gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam, bất ngờ phát hỏa khi đang cách đảo Jeju gần 76 km về phía tây. Tàu bị lật nghiêng, gãy đôi rồi chìm xuống biển.
Dữ liệu hải trình cho thấy tàu rời cảng Tongyeong, thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, vào ngày 8/11 để đánh bắt cá hố. Tàu dự kiến quay về cảng vào ngày 18/11 nhưng lại gặp nạn một ngày sau đó, lúc còn lênh đênh giữa biển. Lực lượng cứu hộ sau vụ tai nạn chỉ tìm thấy một người đàn ông 60 tuổi đã tử vong gần vị trí tàu đắm.
Tim thay thi the mot nguoi Viet trong vu chim tau ca o Han Quoc
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc trục vớt phần trước của xác tàu đắm vào ngày 22/11 nhưng không tìm thấy nạn nhân nào. 
Thi thể được tìm thấy ngày 8/12 cách thân tàu đắm gần 44 m. Họ đưa thi thể lên tàu cứu hộ vào luc 17h15 cùng ngày. Dựa trên phân tích dấu vân tay, cảnh sát suy đoán nạn nhân là thủy thủ người Việt Nam. Cơ quan chức năng đã đề nghị Bệnh viện Đại học Quốc gia Jeju khám nghiệm pháp y.
Do sóng ngầm quá mạnh và tầm nhìn dưới đáy biển không còn đảm bảo, đội cứu hộ vớt nạn nhân còn lại vào ngày hôm sau. Thi thể người này sẽ được chuyển về Jeju, sau đó đưa đến bệnh viện S-Jungang để xác định danh tính.
Tuần duyên Hàn Quốc tuần qua cũng phát hiện được nửa phía trước của thân tàu dài 26 m trong nỗ lực rà soát đáy biển. Mảnh vỡ dài khoảng 18 m, nằm ở độ sâu 82 m dưới mặt nước biển và cách vị trí đắm tàu gần 1,4 km.
Còn 9 thủy thủ trên con tàu xấu số chưa được tìm thấy.
Theo Tinh Minh/Zing.vn