Tokyo và Hong Kong ghi nhận ca nhiễm trong ngày cao chưa từng thấy

Google News

Hơn 130 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Tokyo, đài NHK cho biết hôm 5/4. Đây là số ca dương tính với virus corona ghi nhận trong ngày cao nhất ở thủ đô của Nhật.

Tổng số ca nhiễm tại Tokyo đã vượt mốc 1.000, đài NHK dẫn thông tin từ các quan chức từ chính quyền cho biết.
Chính quyền thành phố Tokyo hối thúc mạnh mẽ người dân ở nhà giữa lúc thành phố 13 triệu dân này đang chứng kiến sự tăng vong các ca nhiễm virus corona trong những ngày gần đây.
Thống đốc Yuriko Koike xuất hiện trong chương trình tin tức sáng 5/4 và lặp lời lời kêu gọi của bà tới cư dân, tránh ra ngoài không cần thiết và nhấn mạnh rằng "cuộc sống đang bị đe dọa".
Tokyo va Hong Kong ghi nhan ca nhiem trong ngay cao chua tung thay
 Người đi bộ trên đường phố vắng lặng hôm 5/4 ở khu Shibuya vốn là nơi sầm uất ở Tokyo. Ảnh: AFP.
Ông Kentaro Iwata, chuyên gia về kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Đại học Kobe nhận định nếu xu hướng hiện tại tiếp diễn, triển vọng về kiểm soát dịch ở Tokyo sẽ trở nên ảm đạm. Vị chuyên gia này từng nhiều lần cảnh báo những biện pháp mà Nhật Bản đưa ra chưa đủ để ngăn COVID-19 lây lan.
"Nhật Bản cần phải can đảm thay đổi khi chúng ta nhận ra rằng mình đi sai đường. Chúng ta có thể thấy nguy cơ Tokyo trở thành một New York thứ hai", ông Iwata nhấn mạnh.
Hong Kong cũng ghi nhận ca nhiễm mới kỷ lục
Hong Kong ngày 5/4 công bố vừa ghi nhận 28 ca nhiễm mới, cũng là một kỷ lục tăng ca nhiễm trong ngày của hòn đảo này, nâng tổng số ca nhiễm ở đây lên tới 890.
Mẹ của em bé 6 tuần tuổi dương tính với virus corona trước đó, cũng nằm trong số 28 ca nhiễm mới thông báo ở Hong Kong.
Bác sĩ Chuang Shuk-kwan, thuộc Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe ở Hong Kong, cho biết người mẹ bắt đầu có các triệu chứng khi cô chuẩn bị chuyển vào trung tâm cách ly hôm 3/4.
Đứa bé con của phụ nữ này được xác nhận là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona hôm 1/4.
3.662 ca nhiễm ở Malaysia
Malaysia thông báo 179 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên tới 3.662 giữa lúc nền kinh tế số ba Đông Nam Á trở thành nơi có số ca dương tính cao nhất trong khu vực.
Nước này cũng ghi nhận thêm 4 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 trong nước lên tới 61, tính tới trưa 5/4.
Theo Sơn Trần/Zing.vn