Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bác tin dương tính với Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa tuyên bố ông đã nhận được kết quả âm tính với Covid-19 - trái ngược hoàn toàn với nhiều nguồn tin khẳng định trước đó vài giờ. 

Theo Business Insider ngày 13/3, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro mới đây lên tiếng bác bỏ thông tin ông bị nhiễm Covid-19.
"Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin vừa trả kết quả âm tính với Covid-19 cho Tổng thống Jair Bolsonaro", trích thông tin được đăng tải trên Facebook của Tổng thống Brazil.
Trên trang cá nhân Twitter, nhà lãnh đạo Brazil cũng thông báo ông có kết quả âm tính với virus corona, đồng thời nhắn nhủ mọi người "Đừng tin vào tin giả".
Tong thong Brazil Jair Bolsonaro bac tin duong tinh voi Covid-19
Trang Twitter của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro 
Trước đó cùng ngày, New York Post dẫn nguồn tin địa phương Brazil cho biết, Tổng thống Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, vài ngày sau khi có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Mỹ.
Theo nhật báo O Dia, nhà lãnh đạo Brazil đang chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai, sau khi lần đầu dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Bộ trưởng Y tế Brazil cho biết thêm sức khỏe của Tổng thống Bolsonaro vẫn đang được theo dõi.
Tong thong Brazil Jair Bolsonaro bac tin duong tinh voi Covid-19-Hinh-2
Tổng thống Jair Bolsonaro (trái) trò chuyện với ông Trump trong buổi tiệc tối tại dinh thự Mar-a-Lago hôm 7/3. Ảnh: Getty.
Tuần trước, ngày 7/3, Tổng thống Jair Bolsonaro đã có chuyến thăm Mỹ và dự tiệc tối cùng Tổng thống Donald Trump tại dinh thự ở Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida.
Hôm 12/3, Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, đã nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Được biết, ông Fabio là người tháp tùng Tổng thống Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ vừa qua, cùng dự tiệc tối với Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago.
Về phần mình, Tổng thống Trump cho biết ông không lo ngại việc có thể bị “phơi nhiễm” với virus SARS-CoV-2. Hiện chưa rõ ông Trump có làm xét nghiệm hoặc tự cách ly hay không.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona - Nguồn: THĐT

Thiên An