Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dương tính với COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro mới đây xác nhận ông dương tính với COVID-19.

Theo Business Insider, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 7/7 xác nhận ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. 
"Mọi người đều biết rằng một bộ phận đáng kể người dân sẽ bị lây nhiễm COVID-19, không sớm thì muộn. Với tôi, kết quả là dương tính", ông Bolsonaro thông báo trên truyền hình.
Tong thong Brazil Jair Bolsonaro duong tinh voi COVID-19
 Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters. 
Được biết, đây là lần xét nghiệm COVID-19 thứ 4 của Tổng thống Bolsonaro trong vài tháng qua.
Trước đó cùng ngày, CNN Brasil đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro có triệu chứng nhiễm COVID-19 và đang đợi kết quả xét nghiệm. Ông Bolsonaro cho biết ông bị sốt 38 độ C và đang dùng hydroxychloroquine.
Được biết, cuối tuần trước, Tổng thống Brazil Bolsonaro đã tham dự nhiều sự kiện và tiếp xúc gần với Đại sứ Mỹ ở Brasilia trong một lễ mừng Quốc khánh Mỹ  4/7.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hồi tháng 3/2020, New York Post dẫn nguồn tin địa phương Brazil cho biết, Tổng thống Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, vài ngày sau khi ông có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Mỹ. Tuy nhiên sau đó, Tổng thống Bolsonaro lên tiếng bác bỏ thông tin này.
"Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin vừa trả kết quả âm tính với COVID-19 cho Tổng thống Jair Bolsonaro", trích thông tin được đăng tải trên Facebook của Tổng thống Brazil ngày 13/3.
Với hơn 1,6 triệu ca nhiễm COVID-19 và trên 65.000 người tử vong (tính đến ngày 7/7), Brazil hiện là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch COVID-19. Dù vậy, Tổng thống Bolsonaro trước đó vẫn luôn coi nhẹ mối đe dọa từ virus SARS-CoV-2.
Thiên An