Tổng thống Mỹ cảnh báo Đại giáo chủ Iran cần cẩn trọng trong lời nói

Google News

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho rằng, Đại giáo chủ Iran đã có những tuyên bố “khó chịu” về Mỹ và châu Âu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/1 cảnh báo Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei cần cẩn trọng với lời nói của mình. Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho rằng, Đại giáo chủ Iran đã có những tuyên bố “khó chịu” về Mỹ và châu Âu.
Với nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân, Đại giáo chủ Iran nên cẩn thận với những tuyên bố của mình.
Tong thong My canh bao Dai giao chu Iran can can trong trong loi noi
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BBC. 
Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 17/1 đã lên tiếng chỉ trích Mỹ khi lần đầu tiên trở lại chủ trì lễ cầu nguyện thứ Sáu hàng tuần sau gần 8 năm, trong bối cảnh chính quyền Iran chịu nhiều áp lực cả trong và ngoài nước.
Trong bài thuyết pháp trước hàng nghìn tín đồ Hồi giáo tại Tehran, Đại giáo chủ Iran cho rằng, các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt sẽ không khiến Iran phải nhượng bộ.
Cuộc không kích của Mỹ nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad khiến Tướng Iran thiệt mạng là "hành động hèn nhát" và "lén lút", đã bị đáp trả xứng đáng.
Ông Khamenei cũng cho rằng, các cuộc tấn công đáp trả của Iran giáng một "cú tát" vào Mỹ, đồng thời cảnh báo Mỹ không được tấn công Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này vì Mỹ sẽ bị hủy diệt gấp "10 lần".
Theo Phạm Hà/VOV.VN