Tổng thống V. Putin: Ukraine đang bị biến thành đối cực của Nga

Google News

Chính quyền Nga sẽ nhanh chóng ứng phó với các mối đe dọa đối với đất nước do tình hình ở Ukraine.

Hôm nay, phát biểu khai mạc cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Tổng thống V. Putin lưu ý rằng, Ukraine đang bị biến thành đối cực của Nga. Chính quyền Nga sẽ nhanh chóng ứng phó với các mối đe dọa đối với đất nước do tình hình ở Ukraine.
Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Nga V. Putin nhấn mạnh: “Rõ ràng, và điều này rất đáng buồn, Ukraine đang dần dần, nhưng chắc chắn bị biến thành đối cực của Nga, thành một loại chống Nga, thành một nơi, mà từ lãnh thổ đó chúng tôi sẽ liên tục nhận được những tin tức buộc chúng tôi phải chú ý đặc biệt, từ quan điểm đảm bảo an ninh của Liên bang Nga”.
Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng, chính quyền sẽ nhanh chóng ứng phó với các mối đe dọa đối với đất nước do tình hình ở Ukraine. Cũng theo lời Tổng thống Putin, hiện nay chính quyền Kiev đang thanh lọc chính trường "khỏi những lực lượng ủng hộ giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Đông nam Ukraine và vì mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với Nga". Ông nhấn mạnh rằng, "các phương tiện thông tin đại chúng trên toàn quốc đang bị đóng cửa, và các đối tác phương Tây không phản ứng với điều này theo bất kỳ cách nào, nếu không muốn nói là, họ ủng hộ các quyết định kiểu này".
Tong thong V. Putin: Ukraine dang bi bien thanh doi cuc cua Nga
 Tổng thống Nga V.Putin. (Nguồn: Rianovosti)
Bình luận về việc truy tố hình sự đối với ông Viktor Medvedchuk, người đứng đầu hội đồng chính trị của đảng Đối lập “Nền tảng -vì cuộc sống”, Tổng thống Putin lưu ý rằng, các công dân Ukraine đang bị đổ lỗi cho các liên hệ với Moscow về các vấn đề kinh tế.
Trước đó, tòa án Kiev đã quản thúc ông Viktor Medvedchuk, người bị tình nghi phản quốc. Chính trị gia này phải đối mặt với 15 năm tù, ông phủ nhận mọi cáo buộc và gọi chúng là chính trị.
Ngoài ra, hồi đầu tháng 2, Tổng thống Ukraine V.Zelensky đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các kênh truyền hình 112 Ucraina, NewsOne và ZIK - được cho là thân Nga, mà ông Viktor Medvedchuk là chủ sở hữu. Hiện kênh truyền hình đã ngừng phát sóng.
Theo Anh Tú/VOV.VN