Triều Tiên nói thượng đỉnh nữa với Mỹ là vô ích

Google News

Một cuộc gặp thượng đỉnh nữa với Mỹ là “không cần thiết” và “vô ích” đối với Triều Tiên, chừng nào Washington không thay đổi lập trường đàm phán.

Theo Yonhap, bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, đưa ra tuyên bố trên sáng nay (10/7), sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Washington “rất hy vọng” về việc tiếp tục đối thoại với Bình Nhưỡng, bao gồm việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh khác.
Trieu Tien noi thuong dinh nua voi My la vo ich
Bà Kim Yo Jong là em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên. 
“Đây là quan điểm cá nhân của tôi, nhưng sẽ không có bất cứ hội nghị thượng đỉnh nào giữa Mỹ và Triều Tiên được tổ chức trong năm nay”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời bà Kim. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, Kim Yo Jong cũng nói thêm “chúng ta không bao giờ biết chắc được”.
Theo em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, điều này không có nghĩa là Triều Tiên không phi hạt nhân hóa.
“Chúng tôi không nói rằng chúng tôi sẽ không phi hạt nhân hóa, nhưng chúng tôi không thể phi hạt nhân hóa vào lúc này”, bà Kim Yo Jong khẳng định, đồng thời kêu gọi Washington hãy có những “bước đi quan trọng”, cũng như từ bỏ “chính sách thù địch” đối với Bình Nhưỡng.
Bà nói rằng, mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tốt. Ông Kim đã nói bà chuyển thông điệp tới Tổng thống Trump, chúc ông thành công trong công việc.
Theo hãng thông tấn Reuters, các bình luận của bà Kim Yo Jong được cho là có giọng điệu ôn hòa hơn các phát ngôn gần đây. “Chúng tôi không có ý định đe dọa nước Mỹ”, bà nói thêm. “Chừng nào họ không động đến, làm hại chúng tôi, mọi thứ sẽ tốt đẹp”.
Theo Dương Lâm/Vietnamnet.vn