Triều Tiên vừa phóng một loạt tên lửa ra biển?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng nhiều vật thể được cho là những quả tên lửa tầm ngắn ra Biển Nhật Bản sáng 26/8.

Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt “vật thể không xác định” được cho là những quả tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này sáng 26/8.
Triều Tiên vừa phóng nhiều vật thể không xác định từ khu vực lân cận Gitdaeryong ở tỉnh Gangwon vào khoảng 6h49 ngày 26/8. Những vật thể này đã bay được hơn 250km theo hướng đông bắc trước khi rơi xuống biển”, trích thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS). 
Trieu Tien vua phong mot loat ten lua ra bien?
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: STR. 
Hiện, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích thêm thông tin về vụ việc. Theo JCS, thông tin về động thái mới nhất này của Bình Nhưỡng đã được báo cáo lên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay, những vật thể mà Triều Tiên vừa phóng dường như không thể đe dọa an ninh của Nhật Bản.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7/2017.
An An (Theo Yonhap/Reuters)