Vì sao Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra Tổng thống Trump?

Google News

Ba ủy ban của Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra cáo buộc Tổng thống Trump và cộng sự gây sức ép buộc chính quyền Ukraine hỗ trợ cho chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của tổng thống Mỹ.

Theo Reuters, ba ủy ban của Hạ viện Mỹ gồm Tình báo, Giám sát và Đối ngoại hôm 9/9 thông báo đã khởi động cuộc điều tra diện rộng đối với thông tin cho rằng Tổng thống Trump, luật sư Rudy Giuliani và một số nhân vật khác đã gây sức ép buộc chính quyền Ukraine hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử của ông Trump bằng cách tấn công ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden - nguyên phó tổng thống dưới thời Obama.
Chủ tịch ba ủy ban của Hạ viện đã gửi thư tới Nhà Trắng cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm tìm kiếm các hồ sơ liên quan tới cái mà các ủy ban này miêu tả là nỗ lực nhằm "thao túng hệ thống tư pháp của Ukraine".
Vi sao Ha vien My mo cuoc dieu tra Tong thong Trump?
Tổng thống Trump và luật sư Rudy Giuliani. Ảnh: AP. 
"Trong 2 năm qua, ngài tổng thống và luật sư riêng, Rudy Giuliani, dường như đã hành động nằm ngoài khuôn khổ hợp pháp và các kênh ngoại giao chính thống, để ép chính quyền Ukraine theo đuổi hai cuộc điều tra có động cơ chính trị dưới vỏ bọc chống tham nhũng", bức thư của chủ tịch ba ủy ban Hạ viện có đoạn.
Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin về cuộc điều tra của Hạ viện Mỹ.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số thành viên đảng Cộng hòa đã đặt câu hỏi về sự xung đột lợi ích khi Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Joe Biden, hiện nắm vị trí thành viên ban giám đốc tập đoàn khí đốt Burisma của Ukraine.
Ông Biden đang chạy đua vào vị trí ứng viên chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ Donald Trump công du Anh (Nguồn: Daily Mail)

Theo Duy Anh/Zing.vn