Vụ tàu chở dầu bị tấn công: Iran đáp trả Saudi Arabia

Google News

(Kiến Thức) - Iran cho rằng Saudi Arabia đã sử dụng cách tiếp cận "quân phiệt" khi cáo buộc Tehran đứng đằng sau vụ tấn công hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman hồi tuần trước.

Theo hãng thông tấn Reuters, Iran cho rằng Saudi Arabia đã sử dụng cách tiếp cận "quân phiệt" khi cáo buộc Tehran tấn công hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman hôm 13/6.
"Các cáo buộc của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman chống lại Iran trong nhiều tình huống khác nhau cho thấy nước này tiếp tục sử dụng cách tiếp cận 'quân sự' và cố tìm cách lẩn trốn vấn đề do các chính sách của họ gây ra", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi nói.
Vu tau cho dau bi tan cong: Iran dap tra Saudi Arabia
Hai tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman hôm 13/6. Ảnh: BI.  
Trước đó, ngày 13/6, hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka Courageous bị tấn công trên Vịnh Oman ở ngoài khơi bờ biển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), gần eo biển chiến lược Hormuz.
Ngay sau đó, Mỹ và Saudi Arabia tố Iran đứng đằng sau vụ tấn công hai tàu chở dầu này, dù phía Tehran bác bỏ cáo buộc.

Mời độc giả xem thêm video: Tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman (Nguồn: RT)

Thái tử kế vị Saudi Arabia Mohammed bin Salman ngày 16/6 khẳng định không ngần ngại đáp trả những mối đe dọa đối với người dân, chủ quyền và lợi ích của nước này.
"Đất nước tôi không mong muốn chiến tranh xảy ra nhưng sẽ không ngần ngại đáp trả lại bất kỳ mối đe dọa đối với người dân, chủ quyền và lợi ích của đất nước", Thái tử Salman tuyên bố.
Thiên An