Ấn tượng sứa bờm sư tử “bảo kê” cho đàn cá bé yếu ớt

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng kích thước khổng lồ và những xúc tu có độc tính cao của sứa bờm sư tử, những con cá nhỏ bé khôn ngoan thoát khỏi sự truy sát của vô số kẻ thù tự nhiên dưới đáy biển. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia ở Thái Lan ghi được hình ảnh rất ấn tượng, khi một con sứa bờm sư tử khổng lồ "bảo kê" cho một nhóm cá nhỏ phía dưới.
 
Theo tìm hiểu, sứa bờm sư tử còn được mệnh danh là "độc vương" dưới biển. Đây cũng là loài sứa lớn nhất trong các loài sứa được biết.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật ấn tượng

Khi trưởng thành, chúng có thể có đường kính cơ thể lên đến 2,29m và xúc tu dài tới 37m.
 
Đặc biệt xúc tu của sứa bờm sư tử có độc tính cao. Những xúc tu này có tác dụng tiêm chất độc vào cơ thể con mồi, khiến con mồi đau đớn, tê liệt và bị sứa bờm sư tử nuốt gọn.
Tuy nhiên, đối với những con cá nhỏ, sứa bờm sư tử không phải là một tử thần hung bạo, ngược lại, giống như một "đại ca" rất có năng lực. Nhờ có đại ca sứa bờm sư tử, những con cá nhỏ mới có thể bảo vệ được bản thân, tránh khỏi bị nuốt chửng bởi vô số thiên địch mạnh hơn.
 
Có thể thấy, những con cá nhỏ thực rất thông mình và cũng chính nhờ thế, nhiếp ảnh gia dưới nước tại Thái Lan mới ghi lại được hình ảnh độc đáo và thú vị này, khi rất nhiều con cá nhỏ ẩn nấp dưới xúc tu dài hàng chục mét của sứa bờm sư tử để lẩn trốn kẻ thù, tìm sự bình yên. 
Kiều Dụ (Theo Sina)