Bão mặc bão, cá mập vẫn sung sướng vì điều đơn giản này

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc di cư quy mô lớn của cá mòi khiến những con cá mập vô cùng sung sướng bởi chẳng tốn chút công sức nào, chúng có thể dễ dàng có những bữa ăn no nê, tươi ngon và đầy bổ dưỡng. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Allen Walker đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng khi những con cá mập khổng lồ thỏa sức ăn uống nhờ cuộc di cư quy mô lớn của cá mòi.
Bao mac bao, ca map van sung suong vi dieu don gian nay
 
Trong những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Allen Walker chụp được, những con cá mập khổng lồ như đắm mình trong bữa tiệc thịt cá mòi.

Mời quý vị xem video: Thợ lặn dũng cảm thò tay vào miệng cá mập

Mới nhìn, cá mập giống như bị từng làn sóng cá mòi vây công và hút chặt vào một vực thẳm đen tối. Thế nhưng sự thật là cá mập được hút vào một bữa tiệc tràn ngập thức ăn. Có lẽ vì thế, trông chúng vô cùng thoải mái, vui vẻ.
Bao mac bao, ca map van sung suong vi dieu don gian nay-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, hiện tượng cá mòi di cư là hiện tượng các con cá mòi di chuyển tập trung với nhau thành từng đợt sóng cá lớn và di chuyển đến các vùng nước ấm theo lịch trình bản năng của chúng.
Bao mac bao, ca map van sung suong vi dieu don gian nay-Hinh-3
 
Cuộc di cư của đàn cá mòi dài 15 km, rộng 3,5 km và sâu đến 40 mét. Hành trình của những đàn cá khổng lồ này lớn đến nỗi có thể nhìn thấy được từ vệ tinh. Cảnh tượng ngoạn mục như thế được gọi tên là cuộc chạy trốn của cá mòi hay hiện tượng chạy trốn của cá mòi và đây là một cuộc di cư vĩ đại hàng năm.
Bao mac bao, ca map van sung suong vi dieu don gian nay-Hinh-4
 
Việc di cư của cá mòi là một sự kiện lớn trong tự nhiên, thu hút nhiều loài động vật săn mồi và cả con người như một bữa tiệc, một nguồn cung cấp thực phẩm lớn. Cá mập, một loài động vật săn mồi đỉnh cao dưới đáy đại dương, dĩ nhiên sẽ không bỏ qua một lễ hội ăn uống náo nhiệt như thế này. 
Kiều Dụ (Theo Sina)