Cá nhỏ xuyên thẳng bụng sứa với “mưu đồ” cực ấn tượng

Google News

(Kiến Thức) - Chui xuyên qua bụng con sứa, lợi dụng con sứa như một chiếc tổ di động để dễ bề di chuyển trong làn nước, cá nhỏ thực sự rất thông minh. Cảnh tượng thú vị được bắt gặp ở vùng biển tuyệt đẹp ở Philippines.

Vài ngày trước, một người đam mê lặn và nhiếp ảnh dưới nước có tên Scott Tuason đã bắt gặp một cảnh tượng thú vị khi đi lặn.
Ca nho xuyen thang bung sua voi “muu do” cuc an tuong
 
Anh đã nhanh tay chụp lại khoảnh khắc này, đó là khoảnh khắc một con cá nhỏ "xuyên qua" bụng một con sứa và sử dụng nó như một lớp bảo vệ để bơi lội tự do trong làn nước biển.
Ca nho xuyen thang bung sua voi “muu do” cuc an tuong-Hinh-2
 
Mới đầu, nhiếp ảnh gia Scott Tuason còn nghĩ rằng do con cá nhỏ nghịch ngợm, muốn mượn con sứa làm phụ kiện giống như một chiếc mũ mới cho mình, khiến bản thân trở nên nổi bật, bắt mắt hơn.
Ca nho xuyen thang bung sua voi “muu do” cuc an tuong-Hinh-3
 
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, nhiếp ảnh gia Scott Tuason đã hiểu, hóa ra con cá nhỏ lợi dụng con sứa, biến con sứa thành một chiếc ổ di động vừa tiện lợi vừa an toàn. Nhờ chiếc ổ di động độc đáo này, con cá nhỏ có thể bảo vệ bản thân không bị những con cá khác lớn hơn ăn thịt.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật vui nhộn

Đợi khi lớn lên, có năng lực bảo vệ bản thân, con cá sẽ thoát ly khỏi con sứa, sinh hoạt độc lập.
Ca nho xuyen thang bung sua voi “muu do” cuc an tuong-Hinh-4
 
Đây không phải hiện tượng hay gặp tuy nhiên thực sự là một loại phương pháp tự bảo vệ của những con cá nhỏ yếu đuối dưới lòng đại dương sâu thẳm.
Kiều Dụ (Theo Sina)