Chó Pitbull "hung thần", có bộ hàm khóa khét tiếng và sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Mang danh tiếng "hung thần", "vua của loài chó chọi", giống chó Pitpull có sức mạnh cơ bắp rất đáng nể. Đặc biệt, hàm răng sắc nhọn với nhiều "truyền thuyết" có tính năng khóa hàm, đã cắn là không nhả của Pitpull khiến nhiều người e ngại, sợ hãi.

Giống chó Pitbull luôn được coi là một giống chó dữ, hiếu chiến và gan lì. Cũng vì thế, giống chó này còn được gọi là chó chiến binh hay sát thủ máu lạnh.
Mang theo danh tiếng "hung thần", "vua của loài chó chọi", giống chó Pitpull có sức mạnh cơ bắp rất đáng nể. Đặc biệt, hàm răng sắc nhọn với nhiều "truyền thuyết" có tính năng khóa hàm, đã cắn là không nhả của Pitpull khiến nhiều người e ngại, sợ hãi.
Cho Pitbull
 
Nhiều thông tin cho rằng chó Pitbull có một cơ hàm khác biệt, cấu tạo như khớp khóa, vì vậy khi đã cắn vào thứ gì đó, nó sẽ không nhả ra. Vết thương do chó Pitbull cắn sẽ rất sâu và rộng vì hàm răng của Pitbull dài và cực kỳ sắc nhọn. Ở mức độ nhẹ, nạn nhân có thể mang tật, nặng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mời quý vị xem video: Chó Pitbull cắn xé người gây kinh hoàng.

Cũng nhờ thể lực và thần kinh tốt, một con Pitbull bình thường có thể cắn chặt vào một vật và đu mình suốt 30 phút không nhả. Một số con Pitbull cực khỏe có cả kéo được một chiếc ô tô 4 bánh.
Tuy nhiên, trên thực tế, chó Pitbull không có bất kỳ cơ chế vật lý hoặc sở hữu loại enzyme đặc biệt nào cho phép chúng khóa hàm. Khi chụp X-quang, hộp sọ của Pitbull giống như hộp sọ của những giống chó khác. Có thể thấy bằng mắt thường rằng những hộp sọ này có cùng đặc điểm và cấu tạo xương.
Việc cắn chặt vào mục tiêu không nhả được các nhà nghiên cứu cho rằng đến từ đặc điểm tính cách của loài. Những con chó Pitbull thực sự rất quyết tâm và kiên trì. Bất kể chó Pitbull làm gì, chúng cũng làm điều đó với đầy đủ sự nhiệt tình và hết sức mình. Đặc điểm này khiến chúng bị đồn thổi là có khả năng "khóa hàm", gan lì và quyết tâm không nhả khi đã cắn một vật gì đó.
Kiều Dụ (TH)