Đại chiến sống còn giữa rắn hổ mang và trăn gấm

Google News

Đều là những loài bò sát có kích thước lớn và khả năng chiến đấu cao, cuộc chiến giữa rắn hổ mang và trăn gấm luôn khiến người xem tò mò và hồi hộp không khác gì đang xem một bộ phim hành động.

Mời quý vị xem video: Video trận chiến sống còn cực kỳ kịch tính giữa trăn gấm và rắn hổ mang chúa

Ngay khi rắn hổ mang và trăn gấm phát hiện ra nhau, chúng ngay lập tức lao vào hỗn chiến. Cả hai con đều có ý định biến con còn lại trở thành bữa ăn ngon lành.
Con trăn trong clip có kích thước nhỏ hơn đối thủ một chút, nhưng bù lại, nó có sự nhanh nhẹn và cơ thể rắn chắc, có thể siết chặt con mồi đến chết.
Dai chien song con giua ran ho mang va tran gam
 
Thế nhưng rắn hổ mang lại có nọc độc chết người. Một con hổ mang chúa trưởng thành có khả năng giáng một vết cắn tử vong và nạn nhân bị tiêm vào thân một lượng lớn nọc độc với liều khoảng 200 đến 500 mg, thậm chí lên đến 7 ml.
Nọc độc này ngay khi vào cơ thể, nó sẽ tấn công hệ thần kinh trung ương của nạn nhân, dẫn đến đau nhức, mờ mắt, chóng mặt, buồn ngủ, và cuối cùng tê liệt. Nếu bị tiêm quá nhiều nọc độc, hệ tuần hoàn của nạn nhân sẽ dừng hoạt động, rơi vào trạng thái hôn mê, và tử vong nhanh chóng.
Cuối cùng, tuy con trăn gấm đã cố hết sức siết cổ rắn, nhưng nó vẫn không thể thoát khỏi số mệnh trở thành nạn nhân cho nọc độc chết người của rắn hổ mang. Vậy là nó đã trở thành bữa ăn cho kẻ địch của mình.
Theo Kim Oanh/GIADINHMOI.VN