Hé lộ "xuất thân" loài siêu chó sục đen Nga

Google News

Sau Thế chiến 2, Hồng quân Liên Xô đã tìm cách tạo ra 1 giống “siêu chó” đặc chủng. Sau khi kết hợp gần 20 giống khác nhau, họ đã tạo ra siêu chó sục đen Nga.

Vào những năm 1940, Câu lạc bộ Kiểm soát Quân sự Sao Đỏ bắt đầu nhân giống chó cho những người có nhu cầu. Họ đã sử dụng một chương trình được phát triển bởi những chuyên gia nhân giống và tạo ra một giống mới đặc biệt phù hợp với những nhiệm vụ đặc biệt.
“Siêu chó” sục đen Nga được tạo ra từ gần 20 loài chó. 
Kết quả là tạo một giống chó to lớn, mạnh mẽ, tinh thần cao, luôn sẵn sàng làm việc và chịu đựng những sự biến đổi khí hậu ở Nga. Những nhà nhân giống đã chọn loài Schnauzers lớn, Rottweiler, Airedale, và Chó lội nước Nga (Russian Water Dog) và nhiều loài có liên quan, tất cả xấp xỉ 20 loài để sáng tạo ra loài chó sục đen Nga.
Black Russian Terrier được sử dụng cho Hồng Quân còn loài Malinois được dùng cho Quân đội Pháp. Black Russian Terrier có tất cả những khả năng của Chó Berger Đức mà không quá hung dữ.
 Loài chó Nga hiếm này mạnh mẽ và khỏe khoắn với một hệ thần kinh tốt.
Những con chó Black Russian Terriers lớn hơn những con chó cỡ vừa. Con đực cao 64–74 cm, con cái cao 64–72 cm. Chiều dài của thân cân đối với chiều cao – tạo nên một dáng vẻ vuông vắn. Vai nhô vượt lưng và cổ họng xiên chếnh dần xuống phía đuôi. Bàn chân như chân gấu rất rộng với những đệm thịt dày, đen, cứng và những chiếc móng lớn cũng màu đen.
Loài chó Nga hiếm này mạnh mẽ và khỏe khoắn với một hệ thần kinh tốt. To lớn, khỏe mạnh, vững vàng và cảnh giác. Đầu thủ vuông vắn nên được cấu tạo một cách khỏe khoắn với hộp sọ rộng và dài.
Râu ria thêm vào độ vuông vắn của chiếc mõm. Mặt hơi gãy nhưng không rõ rệt. Mũi rộng, và đen tuyền. Cặp môi dày, tròn và đen ở rìa môi và cặp hàm rộng và khỏe. Miệng dày thịt và nếu không như vậy, đó sẽ là một lỗi Hai hàm răng khít như lưỡi kéo cắt. Tuổi thọ chúng khoảng 10-11 năm.
Black Russian Terrier được được sử dụng để tuần tra biên giới cùng với binh sĩ và phù hợp với nhu cầu quân sự như kéo xe trượt, vận chuyển vật tư vũ khí, thuốc nổ, tìm kiếm những người lính bị thương. Giống chó Black Russian Terrier đã đến Hoa Kỳ từ năm 1989 - 1990 và sau đó được nhân giống để xuất khẩu sang các nước khác. Chúng được Hiệp hội Chó giống Mỹ công nhận vào năm 2004.
Theo Tiền Phong