Khỉ đột thông minh biết rửa đồ ăn trước khi thưởng thức

Google News

(Kiến Thức) - Biết rửa những củ hành tây trước khi thưởng thức, con khỉ đột tại vườn thú Krefeld, Đức khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước trí thông minh vượt trội của mình. 

Mới đây, tại vườn thú Krefeld ở Đức, nhiếp ảnh gia Magnus Neuhaus bất ngờ chụp lại được cảnh tượng lạ lùng, khi khỉ đột sử dụng trí thông minh để giúp cuộc sống của mình chất lượng hơn.
 
Qua quan sát của nhiếp ảnh gia Maggnus, khi nhận được những củ hành tây, con khỉ đột không vội ăn ngay như các đồng loại khác của mình. Nó nhìn ngắm một lúc rồi quyết định đi tới một vũng nước nông trong vườn thú.
Tiếp đó, con khỉ đột lần lượt dùng tay và chân để giữ và rửa từng củ hành, cố gắng để gột sạch bùn đất bám trên thân củ hành trước khi thưởng thức bữa ăn của mình.
 
Hành động của khỉ đột đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Họ cho rằng con khỉ đột này đã phát triển trí tuệ của mình qua nhiều lần quan sát con người. Điều này thực sự hiếm thấy và đáng ghi nhận.
Mời quý vị xem video: Khỉ đột tạo dáng trước du khách
Theo tìm hiểu, không như các loài động vật lớp thú khác, loài khỉ có chỉ số thông minh tương đối cao và chỉ xếp sau chỉ số thông minh của người. Các nhà di truyền học cho rằng, có đến 99% cấu trúc ADN của con tinh tinh giống với con người. Và nếu so sánh với toàn bộ dòng họ tộc loài khỉ nói chung (gồm khỉ đột, vượn, đười ươi, voọc,...) thì kết quả là có đến 98,4% cấu trúc phân tử ADN của loài khỉ giống với người.
 
Về mặt sinh học, những con khỉ là loài linh trưởng thông minh, có mối quan hệ gần gũi với loài người. Chúng cũng được đánh giá là rất thông minh và sáng tạo, có thể rút kinh nghiệm, lặp lại và giữ ký ức rất nhanh. 
Kiều Dụ (Theo Sina)