Kinh hoàng cá mú quái vật nặng 2 tạ nuốt chửng cá mập

Google News

Cá mú nổi tiếng là sinh vật chuyên phân hủy rác thải của biển, bởi chúng nuốt chửng mọi thứ trong tầm mắt, kể cả một con cá mập như trong video.

Mời quý vị xem video:

Theo Fox News, một nhóm các ngư dân ở thành phố Everglades, bang Florida, Mỹ, có cơ hội chứng kiến con cá mú tặng 2 tạ ăn thịt cá mập trong chớp nhoáng.
Thuyền trưởng Jimmy Wheeler của công ty đánh bắt cá Everglades khi đó đang xem thủy thủ đoàn câu cá mập dài gần một mét. Khi ngư dân bắt đầu kéo dây câu, con cá mú đồ sộ xuất hiện. Jimmy ngay lập tức la lớn: “Cẩn thận. Các anh sẽ kinh hãi đấy”.
 Cá mú còn được coi là hung thần của biển cả.
Bất ngờ, con cá mú bơi tới gần và há chiếc miệng to ngoạm cá mập mắc câu. “Nó cứ đòi nuốt chửng con cá mập. Tôi chưa bao giờ chứng kiến thứ gì điên rồ như vậy”, Michelle Wheeler, vợ của Jimmy nói.
Nhưng những ngư dân Mỹ không bỏ cuộc. Họ dân đánh vật với con cá mú quái vật trong vài phút cho tới khi nó chịu nhả con cá mập ra. Con cá mú này sau đó còn nuốt chửng một con cá đuối manta.
“Cá mú khổng lồ có thể trở thành phiền toái lớn đối với nhiều ngư dân. Chúng ăn mọi thứ”, Michelle nói.
Cá mú khổng lồ là loài được bảo vệ theo quy định của bang Florida từ năm 1990 do số lượng ngày càng suy giảm. Ngư dân được yêu cầu thả chúng về biển ngay lập tức nếu chúng vô tình cắn câu.
Chúng có thể phát triển tới 2,4 mét và nặng tới 4 tạ. Đặc điểm dễ nhận dạng của chúng là chiếc miệng lớn và cơ thể có sọc sẫm màu. “Chúng cứ nuốt chửng những con cá như chưa có chuyện gì xảy ra. Chúng thường không chịu bỏ đi nếu không ăn được thứ gì đó”, Michelle nói thêm.
Theo Dân Việt