Sói rừng rơi vào bi kịch, thoát chết trong gang tấc

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc kẹt chiếc bình nhựa trên đầu, một con sói hoang dã không thể ăn, không thể uống, gầy trơ xương. May mắn thay, nó được phát hiện kịp thời và cứu thoát khỏi cái chết đau đớn cận kề. 

Mới đây, Tanay Panpalia, 26 tuổi, một cư dân sống tại Nagpur, Ấn Độ phát hiện một con sói hoang dã đang ở trong tình trạng nguy kịch do phần đầu mắc kẹt trong chiếc bình nhựa.
 
Khi được phát hiện, con sói đáng thương có vẻ ngoài gầy yếu, chỉ còn da bọc xương. Có lẽ khi chui đầu vào chiếc bình nhựa để tìm kiếm thức ăn, con sói đã bị mắc kẹt, không sao gỡ bỏ được chiếc bình ra khỏi đầu.
 
Cũng vì thế, nó không ăn, chỉ uống được chút xíu nước và thở qua khe hẹp của chiếc bình nhựa, phải chịu đựng những con đói dày vò trong thời gian dài.
 
Ngay sau khi phát hiện tình trạng của con sói, Tanay đã quyết định phải giải cứu con sói tội nghiệp này. Anh lập tức gọi điện cho cảnh sát đồng thời thông báo cho sở lâm nghiệp địa phương, hy vọng nhận được sự hỗ trợ để giải cứu con sói.
 
Cùng lúc đó, Tanay và bạn của mình đi theo con sói trong suốt hai tiếng đồng hồ, để những nhân viên cứu hộ có thể định vị vị trí của con sói kịp thời.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật vui nhộn

Nhờ có sự tận tâm của Tanay, những nhân viên cứu hộ nhanh chóng xác định được vị trí của con sói và đến hiện trường kịp thời. Họ khống chế con sói và cắt bỏ chai nhựa bằng một con dao, giải thoát con sói khốn khổ khỏi sự giam cầm đáng sợ.
 
“Con sói được giải thoát thành công mà không bị thương. Chúng tôi tắm rửa cho nó rồi thả nó về tự nhiên”, anh Tanay Panpalia cho biết. 
Được biết, con sói hoang dã này thuộc loài sói nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Sau khi được giải cứu không lâu, con sói trở lại với đàn của mình.
Kiều Dụ (Theo Sina)