Tưởng mèo con bị bỏ rơi, đến khi phát hiện sự thật khó tin

Google News

(Kiến Thức) - Hai con mèo con lang thang trong rừng vốn không phải mèo bị bỏ rơi, chúng thực sự là những con mèo hoang dã Scotland, một trong những loài động vật quý hiếm bậc nhất thế giới. 

Mới đây, một người Scotland trong khi đi dạo trong rừng bất ngờ phát hiện hai chú mèo con lang thang, không nơi nương tựa. Nghĩ rằng đó là những con mèo bị chủ nhân bỏ rơi trong rừng, người này quyết định chụp lại và đăng tải hình ảnh của hai chú mèo lên mạng xã hội để tìm người nuôi.
Chẳng ngờ, khi cố vấn và chủ tịch tổ chức Wildcat Haven - tổ chức hoạt động vì quyền lợi động vật nhìn thấy bức ảnh, anh vô cùng ngạc nhiên vì hai chú mèo con đi lạc là những con mèo rừng Scotland, một loài động vật cực kỳ quý hiếm.
Tuong meo con bi bo roi, den khi phat hien su that kho tin
 
Hiện chỉ còn khoảng 35 con mèo rừng Scotland sinh sống trong tự nhiên. Chúng quý hiếm hơn cả những con gấu trúc (còn khoảng 1800 cá thể) và tê giác Sumatra (còn khoảng 100 cá thể).

Mời quý vị xem video: Dân Hà Tĩnh bắt được mèo rừng quý hiếm. Nguồn video: VTC1

Mèo rừng Scotland cũng là một trong những loài động vật độc đáo nhất trên thế giới.
Tuong meo con bi bo roi, den khi phat hien su that kho tin-Hinh-2
 
Tình nguyện viên của tổ chức Wildcat Haven thông báo, nếu mọi người nhìn thấy những con mèo rừng Scotland này, hãy chụp ảnh lại để tổ chức theo dõi, không nên tự ý nhận nuôi mèo vì rất có thể sẽ tách chúng khỏi mẹ và môi trường sống thực sự của mình.
Tiếp đó, các tình nguyện viên đến địa điểm được thông báo và tiếp tục quan sát hai con mèo con trong 24h. Họ xác nhận hai chú mèo con quý hiếm này là mèo mồ côi. Rất có thể mèo mẹ đã gặp bất trắc vì có rất nhiều kẻ thù tự nhiên xung quanh.
Tuong meo con bi bo roi, den khi phat hien su that kho tin-Hinh-3
 
Hiện hai con mèo rừng Scotland đã được đưa về trung tâm để chăm sóc, nuôi dưỡng theo đúng cách. Sau đó, chúng sẽ được đưa trở về rừng rậm khi đã hoàn toàn đối phó được với cuộc sống hoang dã. Đó là cách tốt nhất giúp những con mèo rừng Scotland có thể từng bước thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
Kiều Dụ (Theo TM)