17 nhà truyền giáo Mỹ và người thân bị băng đảng bắt cóc ở Haiti

Google News

Truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin từ quan chức an ninh cho biết 17 nhà truyền giáo đạo Cơ đốc và người thân (trong đó có trẻ em) đã bị bắt cóc ở Haiti hôm 16/10.

Vụ bắt cóc xảy ra khi những những nhà truyền giáo đang rời một trại trẻ mồ côi ở thủ đô Port-au-Prince (Haiti), theo CNN.
Một nguồn tin giấu tên trong lực lượng an ninh Haiti cho biết các nạn nhân là 17 nhà truyền giáo Mỹ và người thân. Nhiều "đàn ông, phụ nữ và trẻ em" đang bị một băng đảng có vũ trang giam giữ. Họ đều liên quan đến Cơ quan Hỗ trợ Cơ đốc ở Ohio (Mỹ), theo Washington Post.
Những người này đến Titanyen sau khi thăm trại trẻ mồ côi ở khu vực Croix des Bouquets. Các nhà truyền giáo di chuyển trên một chiếc xe buýt đến sân bay, để tiễn một số thành viên của nhóm trước khi tiếp tục hành trình tại Haiti, quan chức địa phương nói.
17 nha truyen giao My va nguoi than bi bang dang bat coc o Haiti
Bạo lực và bất ổn tại Haiti gia tăng trong những tháng gần đây. Ảnh: Reuters.
Phát ngôn viên của chính phủ Mỹ cho biết đã nhận được báo cáo về vụ bắt cóc trên. Người này khẳng định: “Phúc lợi và an toàn của công dân Mỹ ở nước ngoài là một trong những ưu tiên cao nhất của Bộ Ngoại giao”.
Đại sứ quán Mỹ tại Haiti chưa phản hồi về vụ việc. Đại diện cảnh sát Haiti cho biết lực lượng này đang điều tra thêm.
Theo AP, Cơ quan Hỗ trợ Cơ đốc - tổ chức trực tiếp nắm thông tin về vụ bắt cóc - đã gửi tin nhắn thoại tới một số nhóm tôn giáo: "Hãy cầu nguyện rằng các thành viên băng đảng (bắt cóc) sẽ hối cải".
Thông báo cho biết đại diện cơ quan đang làm việc với sứ quán Mỹ tại Haiti.
Bạo lực gia tăng gần đây tại Haiti - quốc gia nghèo nhất châu Mỹ - đã cản trở hoạt động kinh tế và khiến hàng nghìn người phải di tản.
Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Haiti (BINUH) cho biết cảnh sát ghi nhận ít nhất 328 người bị bắt cóc trong 8 tháng đầu năm 2021. Con số này cao hơn tổng số 234 trường hợp trong năm 2020.
Theo Phạm Ân / Zing