Băng nhóm trộm phá dỡ cả cây cầu để bán sắt vụn

Google News

Cảnh sát Ấn Độ đang truy tìm các thành viên của một băng nhóm trộm phá dỡ cả cây cầu sắt dài gần 20 mét ở bang Bihar để bán sắt vụn.

Những tên trộm đóng giả làm quan chức chính phủ thuộc sở thủy lợi ở bang Bihar, phía đông Ấn Độ, dùng máy cắt và máy xúc để trộm phá dỡ cả cây cầu tại làng Amiyawar, cách thủ phủ bang khoảng 150 km, giới chức Ấn Độ hôm nay thông báo.
Bang nhom trom pha do ca cay cau de ban sat vun
Băng nhóm phá cây cầu để trở rời khỏi hiện trường. Ảnh: Twitter. 
Vị cảnh sát địa phương cho biết người dân Amiyawar nghĩ rằng chính phủ đã quyết định dỡ bỏ cây cầu cũ, được xây dựng trên kênh dẫn nước cách đây khoảng ba thập kỷ và hiện không còn được sử dụng. Trước đó, một người dân địa phương đã gửi đơn lên sở thủy lợi xin tháo dỡ cầu.
"Họ đến với máy móc hạng nặng, máy cắt và làm việc suốt hai ngày để dỡ cây cầu. Người dân địa phương đã hỏi danh tính những người này và được trả lời rằng sở thủy lợi thuê họ đến tháo cầu", Gandhi Chaudhary, 29 tuổi, dân làng Amiyawar cho hay.
Hồi đầu tuần, đống sắt thép đã được chất lên một chiếc xe và chở đi. "Chúng tôi đã xác định được một số thành viên của băng nhóm trộm cắp và vài người vẫn chưa bị phát hiện. Họ đã phá hủy tài sản công cộng và đánh cắp cả một cây cầu", Subash Kumar, quan chức cảnh sát đang điều tra sự việc, nói.
Bang nhom trom pha do ca cay cau de ban sat vun-Hinh-2
Cây cầu đường sắt ở làng Amiyawar trước khi bị kẻ trộm tháo dỡ, đánh cắp để bán sắt vụn. Ảnh: ANI. 
Mua bán phế liệu là ngành kinh doanh khá phổ biến tại Ấn Độ, vì thế, tình trạng trộm cắp tài sản công bằng kim loại để đem bán thường xuyên xảy ra.

Mời độc giả xem video Truy tố đối tượng cướp giật và trộm cắp tài sản. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Reuters)