Bé gái mang khuôn mặt già hơn cha mẹ vì nguyên nhân đau lòng

Google News

Bé gái 7 tuổi cùng cậu em trai 18 tháng tuổi đều mang gương mặt già nua, da nhăn nheo và chảy xệ bất thường.

Thời gian gần đây, truyền thông Ấn Độ khiến dân chúng ngỡ ngàng trước thông tin về hai chị em ruột Anjali, 7 tuổi và Keshav Kumar, 18 tháng tuổi, đến từ Jharkhand, sở hữu gương mặt già nua đến khó tin do mắc phải hai chứng bệnh hiếm gặp là Cutis Laxa và Progeria.
Dù đang là những đứa trẻ nhưng Keshav và Anjali đã sớm mang các triệu chứng thường thấy ở người già như da nhăn nheo, chảy xệ, đau khớp. Điều này khiến cả hai bị gọi với cái tên "chị em Benjamin Button", "dị nhân" hư cấu trong truyện ngắn của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald từng được chuyển thể thành phim.
Be gai mang khuon mat gia hon cha me vi nguyen nhan dau long
 Gương mặt già nua của hai đứa trẻ đáng thương. Ảnh: Eptsam Alzeftawy
Sinh ra ở Ranchi, thủ phủ của bang Jharkhand, Ấn Độ, Keshav và Anjali không chỉ phải đối mặt với "triệu chứng người già" mà còn chịu sự chế giễu từ những đứa trẻ xung quanh. "Chúng gọi cháu là 'bà già', 'con khỉ'. Cháu rất khó chịu vì điều đó", Anjali buồn bã.
Từ 5 năm trước, do quá thương con, cha mẹ của Anjali đã tìm tới các bác sĩ ở Ấn Độ nhưng tất cả đều lắc đầu. Thậm chí, các chuyên gia nước ngoài cũng khẳng định chỉ có thể giúp bé làm giảm các cơn đau. 
May mắn thay, khi biết chuyện, một tổ chức phi chính phủ đã liên hệ với gia đình và đề nghị hỗ trợ cho hai chị em Anjali. Sau nhiều lần phẫu thuật nâng cơ, hiện tại, các nếp nhăn trên gương mặt hai đứa trẻ đã giảm bớt. 
Be gai mang khuon mat gia hon cha me vi nguyen nhan dau long-Hinh-2
Hai chứng bệnh hiếm khiến chị em Anjali dường như còn "già" hơn bố mẹ. Ảnh: Lie Gj Penang
Progeria là hội chứng khiến cơ thể người lão hóa với tốc độ gấp 8 lần bình thường. Người mắc bệnh progeria có thể tử vong do đau tim hoặc đột quỵ. Trong khi đó, Cutis Laxa lại là một loại rối loạn mô liên kết hiếm gặp, khiến làn da chùng và xệ xuống, tạo thành nếp nhăn.
Nguyễn Nguyễn (Theo Oddity Central)