Bé trai 12 tuổi trộm xe hơi của bố chở em gái đi phượt

Google News

Vì thấy ở nhà quá buồn chán, bé trai 12 tuổi ở Trung Quốc lấy trộm chìa khóa xe hơi của bố, chở em gái đi chơi xa cách nhà 200km.

Hôm 17/7, cậu bé ở Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã xúi em gái lấy trộm chìa khóa xe hơi của bố trong khi ông đi làm. Sau đó, hai anh em lái xe đi chơi vào khoảng 10h.
The Paper cho hay người bố trở về nhà lúc 12h, phát hiện ra cả xe hơi và hai đứa con đều đã biến mất nên báo cho cảnh sát. Chiếc SUV sau đó được phát hiện chạy dọc cao tốc ở tỉnh Giang Tô, cách nhà 200 km, với vận tốc khoảng 120 km/h.
Be trai 12 tuoi trom xe hoi cua bo cho em gai di phuot
Chiếc SUV do cậu bé cầm lái suýt va chạm với chiếc xe ở phía sau trên đường quốc lộ. Ảnh: Baidu. 
Trong đoạn video được chia sẻ trên diễn đàn Zhongbao, chiếc SUV hơi bị nghiêng khi rẽ phải một cách vụng về, khiến chiếc đi sau suýt va chạm vào phần đuôi.
Khi gặp được cảnh sát, cậu bé 12 tuổi nói sau khi lái xe trên đường cao tốc được một lúc, em bắt đầu thấy sợ và rời khỏi đường quốc lộ. Cậu bé đỗ xe ở bãi đỗ cạnh một trường học trước khi cảnh sát tới.
"Cháu sinh năm bao nhiêu?", một sĩ quan hỏi. "Năm 2009 ạ", cậu bé trả lời. "Cháu trộm chìa khóa xe hay bố cháu đưa cho cháu?", cảnh sát hỏi tiếp. "Em gái cháu đưa cho", cậu bé đáp.
Be trai 12 tuoi trom xe hoi cua bo cho em gai di phuot-Hinh-2
Hai đứa trẻ đoàn tụ với bố mẹ sau khi được cảnh sát tìm thấy. Ảnh: Baidu. 
Cậu bé nói với cảnh sát rằng cậu đã quan sát bố cầm lái và được chơi một trò chơi mô phỏng lái xe nên muốn lái thử.
Người bố bàng hoàng khi biết người điều khiển chiếc xe hơi mất tích là con trai mình và con gái ngồi ở ghế phụ phía trước.
Sự việc trở thành chủ đề bàn luận rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc về an toàn đối với trẻ em. "Một đứa trẻ 12 tuổi mà chạy 120 km/h ư? Thật điên rồ!", một thành viên Weibo bình luận. "Việc này quá nguy hiểm. Tôi không dám tưởng tượng nếu có điều không may xảy ra", một người khác viết.

Mời độc giả xem video Luật lái xe ở đường Trường Sơn. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)