Bé trai 5 tuổi tử vong vì bị mẹ bỏ quên trong xe hơi

Google News

Một cậu bé 5 tuổi đã tử vong sau khi bị mẹ bỏ quên trong xe hơi vì bận chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của chị gái 8 tuổi.

Vụ việc cậu bé 5 tuổi ở quận Harris Ed Gonzalez (Houston, Mỹ) qua đời sau khi bị mẹ bỏ quên trong xe hơi đậu ngoài nhà gần đây khiến nhiều người bàng hoàng xót xa.
Theo cảnh sát trưởng quận Harris Ed Gonzalez, phải tới 2-3 giờ sau đó người mẹ này mới phát hiện sự "vắng mặt" của cậu con trai bé bỏng. Lúc này người mẹ mới tá hỏa nhớ con trai vẫn còn ngồi trong xe.
Be trai 5 tuoi tu vong vi bi me bo quen trong xe hoi
Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: NYP. 
Cậu bé, chị gái và mẹ của cậu đến cửa hàng để mua một số đồ cho bữa tiệc sinh nhật chị gái 8 tuổi và khi họ trở về nhà, người mẹ cho rằng cả hai đứa trẻ đã tự mở cửa ra khỏi xe.
Theo CNN Weather, nhiệt độ tại Houston hôm 20/6 ở mức cao kỷ lục. Sân bay Houston Hobby đã chạm đỉnh với nhiệt độ gần 39 độ C.
Mẹ bé trai khai với cảnh sát rằng cậu bé tự biết cách mở khóa xe ô tô nhưng do đây là xe thuê, không quen nên cậu bé không mở được. Cửa xe không có bất cứ loại khóa an toàn nào cho trẻ em, cũng không có nút tương tự để kích hoạt khi trẻ gặp nguy hiểm trong ô tô.
Các nhà chức trách không cho biết liệu người mẹ có phải đối mặt với cáo buộc gì hay không. Theo Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ, năm 2021, 23 trẻ em tử vong do bị bỏ quên trong xe. Trong năm 2018 và 2019, kỷ lục 53 trẻ em tử vong sau khi bị bỏ lại trên một phương tiện nóng.
Amber Rollins, tổ chức phi lợi nhuận Kids and Car Safety, cho biết bang Texas có số ca tử vong do xe nóng cao nhất cả nước. Trên toàn quốc, 56% trường hợp tử vong khi trẻ không may bị bỏ quên trong xe, 26% khi trẻ tự chui vào và không thể thoát ra ngoài.
"Hầu hết mọi người không nhận ra rằng phần lớn sự gia tăng nhiệt độ bên trong ô tô xảy ra trong vòng 10 phút đầu tiên", Rollins chia sẻ. "Cơ thể bé nhỏ của chúng nóng lên nhanh hơn gấp 3 đến 5 lần so với người lớn".

Mời độc giả xem video Sau vụ trường Gateway, 1 bé 3 tuổi bị bỏ quên suốt 8 giờ trên ôtô đưa đón. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo NYP, Foxnews)