Bị cáo buộc “sàm sỡ” nữ PV, Thủ tướng Anh nói gì?

Google News

Văn phòng thủ tướng Anh phủ nhận ông Boris Johnson từng bóp đùi nữ phóng viên Charlotte Edwardes vào năm 1999, khi ông còn là biên tập viên tạp chí Spectator.

Ngày đầu tiên của Thủ tướng Boris Johnson tại đại hội đảng Bảo thủ với cương vị thủ tướng Anh bị phủ bóng bởi nhiều thông tin gây tranh cãi về đời tư của ông. Văn phòng thủ tướng ngày 29/9 phải lên tiếng phủ nhận các cáo buộc ông Johnson từng sàm sỡ một nữ phóng viên trong thời gian còn làm cho tạp chí Spectator, theo Guardian.
Trước đó, phóng viên Charlotte Edwardes của Sunday Times tiết lộ từng bị ông Johnson sàm sỡ trong một buổi ăn trưa vào năm 1999. Cô cho biết ông Johnson, khi đó còn là biên tập viên tạp chí Spectator, đưa tay xuống dưới gầm bàn bóp mạnh đùi cô và khiến nữ phóng viên bối rối.
Bi cao buoc “sam so” nu PV, Thu tuong Anh noi gi?
 Nhiều chi tiết gây tranh cãi về đời tư của Thủ tướng Boris Johnson bị truyền thông Anh tiết lộ thời gian qua. Ảnh: Getty.
Edwardes cáo buộc ông Johnson có hành động tương tự với một người phụ nữ khác cũng trong sự kiện năm đó.
Văn phòng thủ tướng Anh ban đầu từ chối bình luận về các cáo buộc. Tuy nhiên, sau khi nhiều thành viên cấp cao của nội các bị truyền thông chất vấn, cơ quan này buộc phải lên tiếng khẳng định cáo buộc của Edwardes là sai sự thật.
Dẫn các nguồn thạo tin, Guardian cho biết ông Boris Johnson vô cùng tức giận trước những thông tin mà Edwardes tiết lộ cho truyền thông. Ông chỉ trích lời kể của nữ phóng viên là "nhảm nhí" và "ngớ ngẩn".
Trong khi đó, Charlotte Edwardes vẫn khẳng định vụ quấy rối xảy ra đúng như lời kể.
"Nếu thủ tướng không nhớ được vụ việc ngày hôm đó thì rõ ràng tôi có trí nhớ tốt hơn ông ấy nhiều", cô nói.
Bi cao buoc “sam so” nu PV, Thu tuong Anh noi gi?-Hinh-2
 Nữ phóng viên Charlotte Edwardes của Sunday Times tiết lộ từng bị ông Boris Johnson sàm sỡ. Ảnh: Evening Standard.
Nội bộ đảng Bảo thủ cũng xuất hiện nhiều bất đồng xoay quanh các chi tiết về đời sống cá nhân của ông Johnson.
Nghị sĩ Rachel Maclean mô tả ông Johnson là một chính trị gia ủng hộ nữ quyền. Cựu bộ trưởng quốc phòng Penny Mordaunt thì khẳng định ông Johnson là "một người đàng hoàng và quan tâm lo lắng rất nhiều cho phụ nữ và trẻ em gái".
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock khẳng định nữ phóng viên của Sunday Times là một người uy tín. Một cựu thành viên đảng Bảo thủ còn tiết lộ người này rời khỏi đảng một phần vì thái độ của ông Boris Johnson đối với phụ nữ.
Theo Tinh Minh/Zing.vn