Bị đi tù vì ép cá sấu uống bia

Google News

Hai người đàn ông ở bang Florida, Mỹ đã bị bắt sau vì cáo buộc giam cầm và ngược đãi một con cá sấu trong nhà mình.

Các nhà chức trách cho biết Timothy Kepke, 27 tuổi và Noah Ostern, 22 tuổi, đến từ Palm City, Florida bị buộc tội nuôi nhốt con cá sấu một cách bất hợp pháp.
Theo ghi nhận từ phía cảnh sát, Timothy và Noah đã bắt được cá sấu bằng tay không vào lúc 10 giờ tối ngày 26.8 tại Palm City.
Cùng thời điểm đó, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida đã nhận được nhiều khiếu nại về việc hai thanh niên này, trong quá trình giam giữ con cá sấu, đã nhử cho nó cắn vào cẳng tay phải của mình để rót bia vào miệng nó. Con cá sấu đã trở nên hung hăng khi bia được đổ vào miệng.
Không rõ Timothy và Noah làm việc này với mục đích gì. Cả hai khẳng định mình lúc đó không hề xay xỉn, chỉ làm vài ly bia trước khi rót số bia còn lại vào miệng con cá sấu, và cuối cùng đã thả con vật ra ngoài tự nhiên.
Bi di tu vi ep ca sau uong bia
Hai thanh niên tại Florida đã bị bắt chỉ vì ép cá sấu uống bia (Ảnh minh họa) 
Bên cạnh đó, các nhà chức trách còn ghi nhận lời khai của một người phụ nữ có mặt tại hiện trường và xác thực những gì đã xảy ra.
Nếu bị kết tội, hai thanh niên sẽ đối diện với án phạt tối đa 5 năm tù và phải nộp phạt 5.000 đô la Mỹ.
Bang Florida hiện đang là nơi sinh sống của khoảng 1,3 triệu con cá sấu, và mối quan hệ của chúng với người dân tại đây thường rất phức tạp. Mặc dù các báo cáo về vụ việc cá sấu tấn công con người ở bang này đang gia tăng trong những năm gần đây, song các thống kê trong năm cho thấy số lượng cá sấu bị làm hại vẫn nhiều hơn số người bị cá sấu tấn công.
Dù cấp hàng nghìn giấy phép cho người dân để đi săn những con cá sấu “gây phiền toái” vào mỗi năm, song luật pháp tại Florida quy định rằng "một người không được cố ý thực hiện hoặc lên kế hoạch để giết chết, làm bị thương, sở hữu hoặc bắt giữ các loại cá sấu hoặc trứng cá sấu."
Theo Việt Anh/Dân Việt