Bí mật về kho báu của trùm khủng bố IS cất giấu giữa sa mạc

Google News

Một trong những người bạn thân nhất của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng những kẻ khủng bố IS đã chôn 25 triệu đô la trên sa mạc Iraq nhưng những người chăn cừu đã tìm thấy chúng.

Mohammed Ali Sajet, người có quan hệ mất thiết với Baghdadi và là thành viên của tổ chức ISIS từ năm 2015, đã bị các lực lượng của Iraq bắt giữ hai tháng trước gần Baghdad.
Sajet được cho là đã tiết lộ với chính quyền Iraq về vị trí ẩn náu của Baghdadi ở Syria và cũng đã cung cấp thông tin về một người chuyển phát thư đang làm việc cho ông trùm IS.
Bi mat ve kho bau cua trum khung bo IS cat giau giua sa mac
 Mohammed Ali Sajet được cho là đã tiết lộ nơi ẩn náu của trùm khủng bố Baghdadi (Nguồn: Dailymail)
Trong một cuộc phỏng vấn với Al Arabiya của Arab Saudi vào tuần trước, Sajet - người đang bị giam giữ ở Iraq - nói rằng các nhà lãnh đạo ISIS, bao gồm cả chính ông, đã chôn một kho báu vô cùng lớn, gồm đô la, vàng và bạc trên sa mạc.
Tuy nhiên, ông tuyên bố rằng 25 triệu đô la đã biến mất trong sa mạc al-Anbar. Đồng thời, ông cũng tuyên bố rằng việc 25 triệu USD đã bị mất trong sa mạc Al-Anbar chính là do những người chăn cừu đã phát hiện và lấy đi.
Bi mat ve kho bau cua trum khung bo IS cat giau giua sa mac-Hinh-2
Trùm khủng bố IS được cho là đã chôn kho báu trị giá 25 triệu USD trong một sa mạc (Nguồn: Dailymail) 
Sajet mô tả một trong những nơi ẩn náu của Baghdadi là một hầm ngầm chứa đầy các tài liệu về tôn giáo. “Ông ta ở trong một đường hầm ngầm dài 8 mét với chiều rộng từ 5 đến 6 mét. Nó có một thư viện, sách tôn giáo và Kinh Qur'an và những thứ tương tự”, Sajet tiết lộ.
Thông tin mà Sajet cung cấp đã giúp lực lượng an ninh Mỹ bắt giữ Baghdadi tại Syria. Baghdadi đã tự sát sau khi bị lực lượng Mỹ dồn vào một đường hầm ngầm ở ngõ cụt trong khu vực trú ẩn tại Syria của mình.
Sajet nói thêm: “An ninh của Baghdadi rất tốt. Họ đang chăn cừu còn ông ta ở đó trốn dưới lòng đất, và có một cái lều bên trên. Việc đột kích rất khó khăn do sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng an ninh trong khu vực”.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt