Blogger Matthew Fray: "Vợ bỏ vì tôi không rửa bát"

Google News

Blogger Matthew Fray đã trải lòng tâm sự về cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình với tiêu đề: “Vợ bỏ vì tôi không rửa bát”. Anh đã đúc kết được những cách giữ lửa trong hôn nhân.

Blogger Matthew Fray đã trải lòng tâm sự về cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình với tiêu đề: “Vợ bỏ vì tôi không rửa bát”. Từ góc nhìn của một người đàn ông trải qua đổ vỡ, anh đã đúc kết được những cách giữ lửa trong hôn nhân.
Fray muộn màng nhận ra rằng anh đã để lại gần như tất cả các công việc nhà và việc chăm sóc con cho vợ. Mỗi khi vào bếp, nhìn thấy đống bát đũa chất chồng, vợ anh càng cảm thấy ngán ngẩm. Fray cho rằng, mỗi lần như vậy, cuộc hôn nhân của anh lại tiến thêm một bước để đến kết thúc. Họ ly hôn vào năm 2013.
Fray chia sẻ: “Cô ấy không muốn làm mẹ tôi. Cô ấy muốn trở thành người bạn đời, muốn được tôi phụ giúp, quản lý công việc gia đình. Cô ấy từng phải gắt lên với tôi: “Chỉ mất 4 giây để đặt cái cốc vào máy rửa chén sau khi dùng và điều đó rất quan trọng với em hơn anh tưởng”.
Bài đăng của Fray nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội với 4 triệu lượt đọc.
Blogger Matthew Fray:
Blogger Matthew Fray. 
Fray được biết chính bài đăng của anh đã cứu vãn được cuộc hôn nhân của nhiều người. Có phụ nữ đã nhờ anh khuyên nhủ chồng mình. Kể từ đó, anh quyết định mở lớp huấn luyện cho những người chồng, người cha.
Các buổi học có giá 175 đô la, kéo dài khoảng một tiếng rưỡi và thường diễn ra vào cuối tuần. Mọi người thường tìm đến Fray thông qua các từ khóa trên Google (Tại sao chồng tôi ghét tôi? Vì sao vợ tôi không tôn trọng tôi?) đều được dẫn đến bài đăng của Fray.
Fray nhấn mạnh rằng anh không phải là nhà trị liệu tâm lý. Anh chỉ nói ra những kinh nghiệm của mình, những điều anh đúc kết được sau cuộc hôn nhân đổ vỡ.
Anh tâm sự: “Tôi không nghĩ một người đã từng sống buông thả, chỉ mặc áo bóng rổ và uống bia mỗi chiều thứ bảy, để vợ ở nhà vừa chăm con vừa dọn nhà như tôi lại dành nhiều thời gian để đọc về “Năm ngôn ngữ tình yêu” như bây giờ.
Tôi không giảng từ phía sau bục giảng hay bàn làm việc. Tôi chỉ làm việc với tư cách là một phiên dịch viên ngôn ngữ hôn nhân”.
Đến nay đã có khoảng 60 khách hàng tìm đến anh nhờ tư vấn.
Thông điệp nghiêm túc của Fray muốn gửi đến mọi người: “Đừng kết thúc như tôi”.
Fray và người vợ cũ gặp nhau tại trường đại học và kết hôn năm 2004, khi cả hai đều 25 tuổi. Họ có con trai 4 năm sau đó. Vợ của Fray đã phải chiến đấu với trầm cảm sau sinh và cái chết của cha mình.
“Tôi buộc phải làm toàn bộ việc nhà, kiêm cả việc chăm con. Tôi cảm thấy bực bội khi cô ấy nhờ vả việc gì đó”, Fray chia sẻ.
Theo thời gian, cuộc hôn nhân của vợ chồng anh càng đi vào ngõ cụt. Họ ly dị vào năm 2013. Họ vẫn duy trì trách nhiệm nuôi con, tham gia các buổi họp phụ huynh ở trường. Fray thi thoảng hẹn hò, còn vợ cũ của anh đã có mối quan hệ riêng.
Nói về những gì đúc kết sau cuộc hôn nhân của mình, anh nói: “Thay vì chấp nhận lắng nghe người bạn đời của mình, quan tâm đến lý do tại sao họ cảm thấy tồi tệ, tôi đã phát hiện ra rằng đàn ông luôn hao tốn năng lượng của họ theo nhiều cách. Họ luôn muốn rạch ròi câu chuyện mà đối phương phàn nàn về mình. Nếu sai, họ sẽ vẫn luôn cho rằng bạn đời của mình phản ứng thái quá hoặc thanh minh liên tục về lý do họ sai.
Tôi không chắc là bạn đã kiểm tra lịch chưa, nhưng đây không phải năm 1960 nữa. Hãy đứng lên, hãy thể hiện mình là một người đàn ông có trách nhiệm”.
Theo Giadinhvietnam