Bỏ mặc bố ốm đến chết, người đàn ông lĩnh 15 tháng tù

Google News

Người đàn ông 45 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) vừa bị kết án 15 tháng tù vì bỏ mặc bố đẻ ốm đau đến chết và sau đó, không làm đám tang cho ông.

Tòa án nhân dân quận Tùng Giang, thành phố Thượng Hải, ngày 28/6, tuyên án 15 tháng tù với người đàn ông họ Wang, 45 tuổi, vì bỏ mặc bố đẻ ốm đến chết. Thậm chí, Wang cũng không tổ chức đám tang cho bố sau khi ông qua đời, để mặc thi thể phân hủy trong nhà tới khi hàng xóm gọi báo cảnh sát vì có mùi lạ.
Bo mac bo om den chet, nguoi dan ong linh 15 thang tu
Phiên tòa xét xử Vương hôm 28/6 ở quận Tùng Giang, Thượng Hải. Ảnh: SCMP. 
Tháng 9 năm ngoái, người cha 74 tuổi của ông Wang rơi vào tình trạng ốm yếu, mắc nhiều bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường và các bệnh mạn tính khác.
Trong tuần cuối cùng, ông nằm liệt trên giường, mất khả năng nói và cuối cùng qua đời. Trong thời gian ốm đau, ông bị con trai bỏ mặc, không hề chăm sóc.
Sau khi cha qua đời, Wang cũng không tổ chức tang lễ đàng hoàng mà để mặc thi thể phân hủy trong nhà. Sự việc chỉ được phát hiện khi hàng xóm ngửi thấy mùi hôi thối và báo cảnh sát.
Vụ việc con trai ngược đãi bố đẻ này đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Số đông cho rằng cha của Wang có thể sống thêm một thời gian nữa nếu nhận được sự chăm sóc y tế tốt hơn.
"Khi còn bé, quan hệ hai bố con tôi rất thân thiết", Wang khai trước tòa.
Wang mô tả bố bắt đầu trái tính sau khi trải qua một cơn bạo bệnh, khiến họ xa cách nhau. Wang ly hôn, làm ăn thất bại và mất hết tài sản, nên chuyển tới sống cùng mẹ trong căn nhà bố mẹ thuê để chăm sóc ông ngoại năm 2009. Bố của Wang sống một mình trong nhà cũ.
Wang và bố hiếm khi gặp nhau suốt 8 năm sau, chỉ gặp gỡ trong các dịp tụ họp gia đình và sự kiện quan trọng. Năm 2019, mẹ con Wang chuyển về sống cùng chồng và thường xuyên gặp bố.
Tháng 6/2021, hai năm sau khi mẹ chết, Wang chuyển tới sống cùng bố vì không còn khả năng trả tiền thuê nhà, đồng thời mắc nợ hơn 100.000 tệ (15.000 USD).
Trong 3 tháng ở cạnh, Wang hiếm khi nói chuyện và không quan tâm đến bệnh tật, thuốc men của cha mình. Thay vào đó, Wang thường rời nhà vào buổi trưa và quay trở về lúc đêm khuya. Phần lớn thời gian trong ngày, người con trai đến quán cà phê Internet.
“Con trai tôi thà chăm một con chó hơn là chăm tôi", cha của Wang từng nói với một người hàng xóm.
Khi tin tức về án tù được công khai, mọi người dùng mạng cho rằng mức án 15 tháng tù là quá nhẹ với Wang. "Đây nên được coi là một vụ cố ý giết người, chỉ đi tù hơn có một năm trong khi đã đánh mất đạo đức con người là còn quá nhẹ", trích một bình luận.
"Anh ta là kẻ vô đạo đức", một người khác bình luận.
Nhiều vụ con cái bạo hành, bỏ mặc bố mẹ già nổi lên trong những năm gần đây ở Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ. Tháng 11 năm ngoái, một nữ công chức bị giam 15 ngày vì đánh mẹ 79 tuổi khi bà không cho cô ta lấy tiền tiết kiệm và thẻ ngân hàng của mình.

Mời độc giả xem video Phẫn nộ clip con dâu bạo hành mẹ chồng. Nguồn: LONG AN TV.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)