Bức thư bí mật của Nữ hoàng Anh hơn 60 năm nữa mới được mở

Google News

Nữ hoàng Elizabeth II đã viết bức thư bí mật sau đợt đại trùng tu tòa nhà Nữ hoàng Victoria vào tháng 11/1986. Không ai được phép mở bức thư cho đến năm 2085.

Trang tin Daily Mail đưa tin ngày 9/9, bức thư viết tay của Nữ hoàng Elizabeth II dành cho "các công dân Sydney" được cất giữ bên trong tòa nhà Nữ hoàng Victoria, một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất của Australia.
Buc thu bi mat cua Nu hoang Anh hon 60 nam nua moi duoc mo
Bức thư bí mật của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được mở ra vào năm 2085. Ảnh: History of Sydney. 
Nữ hoàng Elizabeth II đã viết bức thư sau đợt đại trùng tu tòa nhà Nữ hoàng Victoria vào tháng 11/1986. Nó được đóng khung bên trong tủ kính ở khu vực mái vòm phía trên cùng của toà nhà. Không ai được phép mở bức thư bí mật cho đến năm 2085.
Bức thư của Nữ hoàng Elizabeth II gửi cho "Ngài Thị trưởng đáng kính của Sydney", bên ngoài đề dòng chữ: "Vào một ngày thích hợp do ngài lựa chọn vào năm 2085, vui lòng mở bức thư này và chuyển thông điệp của tôi tới các công dân của Sydney". Tiếp đến là chữ ký của Nữ hoàng Elizabeth II.
Buc thu bi mat cua Nu hoang Anh hon 60 nam nua moi duoc mo-Hinh-2
Bức thư của Nữ hoàng Elizabeth II được cất giữ tại toà nhà Nữ hoàng Victoria. Ảnh: History of Sydney. 
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, vị quân vương trị vì lâu nhất của Vương Quốc Anh, đã qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96.
Nữ hoàng Elizabeth II có tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary Windsor, sinh ngày 21/4/1926, tại Mayfair, London. Bà là con đầu lòng của Công tước xứ York, Albert - con trai thứ hai của Vua George V và nữ công tước Elizabeth Bowes-Lyon. Khi sinh ra, công chúa nhỏ không được định là người kế vị vì cha bà là con trai thứ hai của Vua George V. Nhưng vào tháng 12/1936, vua Edward VIII thoái vị và cha của bà trở thành Vua George VI.
Năm 1952, Sau khi Vua George VI qua đời, Công chúa Elizabeth tiếp nhận ngai vàng Vương quốc Anh ở tuổi 25 với vương hiệu Elizabeth II. Bà đã giữ ngôi vị này trong 25.782 ngày, tương đương 70 năm 214 ngày, trở thành vị quân chủ nắm giữ vương quyền lâu nhất trong lịch sử nước Anh và lâu thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau vua Louis XIV của Pháp, nắm giữ ngai vàng trong 72 năm 110 ngày. Nhưng nếu xét ở góc độ là nhà cai trị nữ thì Nữ hoàng Elizabeth II là người nắm giữ ngai vàng lâu nhất lịch sử thế giới.

Mời độc giả xem video Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (theo DM)