Cá mập thây ma: Bị cắn xé một nửa vẫn tung tăng bơi lội

Google News

Dù cơ thể bị đồng loại "ăn" mất một nửa nhưng con cá mập này vẫn "tung tăng" bơi lội để tìm kiếm con mồi.

Con cá mập vây đen này được Tiến sĩ Mario Lebrato, 35 tuổi, thả xuống ngoài khơi Tây Ban Nha. Khi sinh vật bơi đến khoảng một đến hai mét dưới bề mặt đại dương, một nhóm thú ăn thịt lao đến, bao gồm một vài con cá mập bò mắt trắng có trọng lượng 300kg - 400kg, tấn công nó, gây ra những vết thương chí mạng. 
Bất chấp bị cắn xé tan nát, mất gần như phần dưới cơ thể, con cá mập vây đen sau đó vẫn mạnh mẽ tiếp tục hành trình bơi lội, tìm kiếm con mồi của riêng mình. 
Ca map thay ma: Bi can xe mot nua van tung tang boi loi
 Con cá mập vây đen bơi lội với vết thương đang chảy máu đầm đìa. Ảnh: The Sun
Tiến sĩ Lebrato cho biết, con cá mập vây đen đã vật lộn trong khoảng 20 phút trước khi bị thương toàn thân. "Cá mập ăn cá mập, điều này có vẻ ai cũng biết nhưng để quay được cảnh phim đó là chuyên không hề dễ dàng", ông nói.
Trước đó, vào năm 2019, những hình ảnh hiếm hoi ghi lại hậu quả đẫm máu sau cuộc chiến tàn khốc giữa hai con cá mập trắng lớn ăn thịt người khiến nhiều người ngỡ ngàng. Những bức ảnh đáng sợ càng củng cố thêm cho giả thuyết trước đây các nhà nghiên cứu vẫn luôn nghi ngờ: Cá mập ăn thịt đồng loại.
Vào thời điểm đó, giáo sư Meekan cho biết: "Không chỉ một con cá mập 'nổi loạn', tấn công đồng loại mà rất nhiều con khác cũng có hành vi tương tự. Thực tế, điều này đã xảy ra từ 300 triệu năm trước, khi phát hiện răng cá mập con đã hóa thạch nằm bên trong khoang bụng một con cá lớn". Vị giáo sư này cho rằng những con cá mập tự tấn công nhau là do con người ngày một cẩn trọng, tránh đối mặt với chúng. 
Nguyễn Nguyễn (Theo The Sun)